Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/8/2017

 

Bản tin chiều 3/8/17

Dầu giảm hôm thứ Năm bất chấp tín hiệu cho thấy nhu cầu khá hơn ở Mỹ.

Dầu Brent đã giảm xuống 20 cent, tương đương 0.4%, ở mức 52,16 USD/thùng. Hợp đồng WTI là 49,40 USD/thùng, giảm 19 cent, hay 0,4%.

Nhu cầu tăng mạnh ở Mỹ đang hỗ trợ giá, trong khi nguồn cung cao từ các nhà sản xuất OPEC đang hạn chế đà tăng.

Diễn biến giá vào cuối phiên thứ Tư và đầu ngày Thứ Năm cho thấy các nhà đầu tư giá lên đang cố gắng khẳng định lại sự kiểm soát thị trường sau một ngày sụt giảm. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang nằm trong tay các quỹ đầu tư, những người không phải lo lắng về sự khác biệt giữa số liệu API và EIA.

Giá sẽ tiếp tục giằng co giữa những tin tích cực như nhu cầu tiêu thụ xăng tăng với tin xấu như OPEC không có khả năng chế ngự sản lượng cũng như sản xuất của Mỹ gia tăng.

Dòng lệnh thực tế trên thị trường chứ không phải là các tiêu đề sẽ tiếp tục điều phối giao dịch. Điều này có nghĩa là giá sẽ vẫn được hỗ trợ và tăng lên miễn là các quỹ phòng hộ duy trì vị thế lớn.

Các quỹ phòng hộ thích sự biến động và họ có xu hướng theo dõi đường trung bình di động 200 ngày đối với cả dầu thô WTI và Brent. Các hợp đồng tương lai hiện đang dao động ở mức kỹ thuật này. Một sự di chuyển bền vững trên mức trung bình di động này có thể thu hút thêm sức mua từ các quỹ phòng hộ. Hành động này có thể khởi động cho một đợt phục hồi.

Dự báo giá tuần này và tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.

Bản tin sáng 3/8/17

Giá dầu đóng cửa ngày 2/8 tăng sau một phiên đầy biến động do tồn kho Mỹ giảm nhẹ và nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu lớn.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Chín tăng 43 cent, tương đương 0,9%, lên 49,59 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng Mười tăng 58 cent, tương đương 1,1%, lên 52,36 USD/thùng.

Giá dầu ban đầu giảm xuống mức thấp nhất trong phiên sau khi Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô ở nước này giảm 1,5 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn mức dự báo là 3,1 triệu thùng.

Tuy vậy, công suất thực tế của các nhà máy lọc dầu tăng lên 95,4%, so với mức dự báo giảm 0,2 điểm % xuống 94,1%, trong khi lượng dầu đầu vào tại các nhà máy tăng 123 nghìn thùng/ngày lên 17,4 triệu thùng.

Theo EIA, tồn kho xăng giảm 2,5 triệu thùng, cao hơn mức dự báo giảm 500 nghìn thùng, và cầu tiêu thụ đạt kỷ lục hơn 9,8 triệu thùng/ngày.

Giá dầu đáng lẽ giảm do số liệu tồn kho kém khả quan hơn dự báo, nhưng bật tăng do nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu và công suất hoạt động của các nhà máy lọc dầu tăng, theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích cao cấp tại Price Futures Group. Dầu ở mức quá mua trong đợt tăng tuần trước giúp giá dầu WTI vược mốc 50 USD/thùng, Flynn nói.

Giới phân tích vẫn lo ngại về mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của một số nước thành viên OPEC. Theo các hãng thông tấn lớn, sản lượng của OPEC bật tăng trong tháng Bảy, chủ yếu do Libya tăng khai thác.

Trong bối cảnh đó, OPEC dự kiến tổ chức cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Năm để xem xét mức độ cam kết của các nước đối với quota sản lượng.

Giá tối qua chỉ tăng khiêm tốn vì có xu hướng điều chỉnh khi các nhà đầu tư đã mua lỗ quá nhiều so với mức cân bằng của thị trường. Giá báo giá tuần này và tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 48-50 USD/thùng.