Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 03/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 03/8/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Năm sau hai ngày giảm do việc chính phủ Hoa Kỳ hạ bậc tín nhiệm làm ảnh hưởng đến tâm lý, mặc dù những lo ngại về nguồn cung khan hiếm đã hỗ trợ phần nào cho giá.

Cơ quan xếp hạng Fitch đã hạ xếp hạng ngoại tệ dài hạn của Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, phản ánh sự suy thoái tài chính dự kiến, sự phân cực chính trị và vị thế quốc tế của đồng đô la Mỹ.

Bất chấp tâm lý bi quan, giá đang được hỗ trợ bởi những lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung do việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn dự kiến sẽ được giữ nguyên trong cuộc họp thứ Sáu.

Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 83,24 USD/thùng, tăng 4 cent hay 0,1%, trong khi dầu thô WTI ở mức 79,53 USD/thùng, tăng 0,1%.

Cả hai chuẩn dầu đều giao dịch gần mức cao nhất kể từ tháng 4 vào thứ Tư, nhưng đóng cửa giảm 2% sau động thái hạ xếp hạng của Fitch. Kết thúc tháng 7, giá WTI tăng gần 16% trong khi giá dầu Brent tăng hơn 14%.

"Vì dầu tăng ổn định trong tháng qua nên đã tới lúc để thoái lui. Thị trường dầu mỏ sẽ vẫn thắt chặt trong thời gian ngắn, nhưng giá vẫn có thể dễ bị tác động nếu nguồn cung giảm sâu hơn", Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, nhận xét.

Tình hình nguồn cung nổi bật với mức giảm kỷ lục 17 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động và xuất khẩu đạt 5 triệu thùng mỗi ngày, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư.

Mức tồn kho giảm, vượt quá đáng kể so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters là 1,4 triệu thùng, cho thấy nhu cầu toàn cầu vượt xa nguồn cung khi các nhà sản xuất lớn tiếp tục cắt giảm sâu.

Cuộc họp ủy ban giám sát thị trường tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC+, sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 8.

Báo cáo của Reuters cho thấy OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại của mình, với Ả Rập Xê Út dự kiến sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng/ngày thêm một tháng nữa, sang tháng 9.

Các chính sách của chính phủ Trung Quốc nhằm thúc đẩy nền kinh tế, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cũng đang hỗ trợ giá và nhu cầu nhiên liệu. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đã báo cáo vào thứ Năm rằng lĩnh vực dịch vụ của nước này đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn trong tháng Sáu, bù đắp cho dữ liệu sản xuất đáng thất vọng vào đầu tuần này.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: "Chính sách kích thích hơn nữa của Trung Quốc và dữ liệu tồn kho của Mỹ giảm mạnh vẫn có thể là những lý do cơ bản mạnh mẽ giúp thị trường dầu thô phục hồi".