Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/01/2017

 Giá dầu giảm do nhiều hoài nghi về việc thực hiện thỏa thuận của OPEC
Giá dầu quay đầu giảm trong phiên thứ Năm do hoài nghi các nhà sản xuất sẽ thực hiện hoàn toàn cam kết cắt giảm sản lượng, mặc dù doanh số xe ô tô đạt mức kỷ lục ở Mỹ và tồn kho dầu thô giảm đã hỗ trợ được phần nào cho thị trường.
Brent đang giao dịch ở mức 56,28 USD/thùng, giảm 18 cents so với giá chốt phiên hôm trước. WTI giảm 10 cents xuống 53,16 USD/thùng.
“Vẫn còn một câu hỏi về việc liệu OPEC, với quá khứ nhiều lần không tuân thủ thỏa thuận, có thực sự cắt giảm hay không. Rất ít người được khảo sát cho rằng sẽ tuân thủ hoàn toàn”, Singapore Exchange (SGX) cho biết, trích dẫn kết quả từ một cuộc khảo sát.
“3/4 những người được khảo sát đều nói rằng giá dầu trung bình nằm trong khoảng 50-60 USD/thùng cho năm nay”, theo SGX.
Nhà phân tích hàng hóa của Reuters- Wang Tao cho biết chỉ số xu hướng giá kỹ thuật cho thấy Brent có thể sẽ sớm thử mốc hỗ trợ 55,43 USD/thùng, mặc dù ông cho biết thêm rằng xu hướng tăng dài hạn của giá dầu vốn đã bắt đầu hồi nửa cuối năm ngoái vẫn còn giữ được.
Giá WTI tăng vững hơn so với Brent do được hỗ trợ bởi báo cáo từ API cho thấy lượng dầu thô lưu kho Mỹ giảm 7,4 triệu thùng trong tuần cuối cùng của năm 2016, so với mức dự báo giảm 2,2 triệu thùng mà các nhà phân tích đưa ra trước đó.
“Chúng tôi dự báo Châu Á sẽ có một ngày giao dịch với trạng thái tích cực, nhờ được hỗ trợ bởi số liệu API”, Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại OANDA – Singapore nói.
WTI cũng được giúp sức bởi số liệu doanh số bán xe hơi và xe tải Mỹ tăng 3,1% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mốc kỷ lục 17,55 triệu chiếc trong cả năm 2016.