Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/03/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 04/03/2021

Giá dầu đã tăng phiên thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Năm, do khả năng các nhà sản xuất OPEC + có thể quyết định không tăng sản lượng tại cuộc họp quan trọng vào cuối ngày, cùng với đó là sự hỗ trợ đến từ tồn kho nhiên liệu của Mỹ sụt giảm mạnh trong tuần trước.

Dầu thô Brent giao sau tăng 27 cent, tương đương 0,4%, lên 64,34 USD/thùng, sau khi tăng hơn 2% vào thứ Tư. Giá dầu thô WTI giao tháng 4 của Mỹ cũng tăng 19 cent, tương đương 0,3% lên 61,47 USD/thùng.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: “Giá phụ thuộc vào hành động Nga và Ả Rập Xê-út tăng thêm sản lượng dầu thô. Có lẽ điều thú vị hơn là việc đá phiến Mỹ không có phản ứng đối với giá dầu thô cao hơn, và điều này có lợi cho giá."

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, OPEC +, đang xem xét việc duy trì cắt giảm sản lượng vào tháng Tư thay vì tăng sản lượng, vì sự phục hồi nhu cầu dầu vẫn còn mong manh do cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19, ba nguồn tin OPEC + nói với Reuters.

Thị trường đã dự đoán OPEC + sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày từ tháng Tư.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng kỷ lục 21,6 triệu thùng trong tuần trước khi hoạt động lọc dầu giảm xuống mức thấp kỷ lục do tình trạng đóng băng ở Texas khiến hàng triệu người mất điện.

 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, với việc các nhà máy lọc dầu không thể tinh chế dầu thô, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đã giảm đáng kể, đặc biệt là ở khu vực ven Vịnh Mexico.

Bản tin dầu thô sáng ngày 04/03/2021

Dầu tăng mạnh nhất trong hơn một tuần sau khi báo cáo của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho nhiên liệu trong nước giảm kỷ lục do hậu quả của đợt đóng băng sâu khiến các nhà máy lọc dầu ở một số bang phải đóng cửa.

Giá dầu thô kỳ hạn tại New York đã tăng 2,6% trong phiên thứ Tư, sau ba ngày giảm giá. Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, các kho dự trữ xăng của Mỹ đã giảm mạnh nhất kể từ năm 1990 vào tuần trước sau khi một vụ bão tuyết quét sạch hơn 5 triệu thùng/ngày của công suất lọc dầu vào cuối tháng 2 dọc theo Bờ Vịnh Mỹ. Các kho dự trữ dầu thô tăng cao với các nhà máy lọc dầu vẫn đóng cửa.

Dữ liệu của Mỹ cũng cho thấy cung xăng, một thước đo nhu cầu, tăng mạnh nhất kể từ tháng 5, ủng hộ quan điểm cho rằng thị trường dầu cần thêm các thùng từ các nhà sản xuất khi OPEC+ bắt đầu cuộc họp vào thứ Năm. Nhóm này đã sẵn sàng đồng ý về việc phối hợp tăng sản lượng để hạ nhiệt sự gia tăng nhanh chóng của giá dầu thô.

Dầu đã tăng hơn 25% cho đến nay trong năm nay, được hỗ trợ bởi việc tiếp tục hạn chế sản xuất của liên minh OPEC+ và kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng trở lại một cách đáng kể khi vắc xin Covid-19 được tung ra trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sức mạnh đó đã mở đường cho liên minh sản xuất thêm nhiều thùng dầu, khi Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết hôm thứ Ba rằng triển vọng kinh tế rộng lớn hơn và các nguyên tắc cơ bản của thị trường dầu mỏ tiếp tục được cải thiện.

Có hai phần trong quá trình tăng cường sản xuất tiềm năng mà OPEC+ sẽ thảo luận. Đầu tiên là liệu nhóm sẽ thực hiện mức tăng 500.000 thùng/ngày vào tháng Tư hay không. Thứ hai là câu hỏi làm thế nào Saudi Arabia có thể loại bỏ mức giảm thêm 1 triệu thùng/ngày tự nguyện của nước này.

West Texas Intermediate giao tháng 4 tăng 1,53 USD lên 61,28 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 5 tăng 1,37 USD để kết thúc phiên giao dịch ở mức 64,07 USD/thùng.

Tại Mỹ, sự sụt giảm trong cả tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất trùng hợp với một loạt các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động sau thời kỳ lạnh giá: Các nhà máy chế biến dầu thô ở mức thấp kỷ lục vào tuần trước. Trong khi một số nhà máy lọc dầu, như Motiva Enterprises LLC, đã có thể khởi động lại các đơn vị xử lý chính, thì nhiều nhà máy đóng cửa do đóng băng vẫn đang trong quá trình sửa chữa hoặc khởi động lại hoạt động.

Trong khi đó, phần lớn sản lượng dầu thô bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ lạnh đã được phục hồi. Nguồn cung dầu thô tăng kỷ lục 21,56 triệu thùng, báo hiệu nhu cầu yếu kém từ các nhà máy lọc dầu vào thời điểm đó.