Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/04/2016

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ hai đầu tuần do khả năng các nhà sản xuất Trung Đông sẽ đồng ý cắt giảm nguồn cung thừa dường nhÆ° Ä‘ang mời dần, trong khi nguồn cung dầu thô ná»™i địa Mỹ duy trì ở mức cao.

Hợp đồng front month WTI ở mức 36.25usd/thùng, giảm 1.5% tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.54usd từ mức chốt phiên ngày 01/04.

Brent giảm 1% tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 0.40usd còn 38.27usd/thùng.

Giá dầu Ä‘ã ná»›i rá»™ng thêm Ä‘à giảm 4% hôm thứ Sáu tuần trÆ°á»›c khi Saudi Arabia khẳng định rằng nÆ°á»›c này sẽ chỉ tham gia hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng nguồn cung toàn cầu nếu nhÆ° đối thủ của mình là Iran cÅ©ng đồng ý tham gia, Ä‘iều mà đến giờ Tehran vẫn Ä‘ang bác bỏ.

Làm trầm trọng hÆ¡n mối quan ngại nguồn cung thừa toàn cầu vốn khiến cho giá giảm 70% kể từ 2014, sản lượng ná»™i địa Mỹ vẫn duy trì ở mức cao bất chấp những đợt cắt giảm số lượng dàn khoan mạnh mẽ cÅ©ng nhÆ° các trường phá sản tăng vọt.

Tại Mỹ, con số giàn khoan dầu Ä‘ã giảm 10 giàn khoan cò 362 giàn khoan Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng trong tuần trÆ°á»›c.

Tuy nhiên mặc dù con số dàn khoan giảm Ä‘i liên tục, sản lượng ná»™i địa Mỹ vẫn ở mức cao, trên 9 triệu thùng má»™t ngày, trong khi các trường hợp phá sản cho đến lúc này hầu nhÆ° không có ảnh hưởng lên nguồn cung nói chung trong khi các nhà Ä‘iều hành sản xuất duy trì khai thác trong ná»— lá»±c thanh toán nợ Ä‘áo hạn cÅ©ng nhÆ°ng tiếp tục tồn tại.  

Vá»›i sá»± gia tăng dá»± Ä‘oán rằng giá dầu thô có thể không hồi phục nhiều trong thời gian tá»›i, các quỹ đầu cÆ¡ Ä‘ã cắt giảm vị thế mua ròng mà các quỹ này sẽ thu được lợi nhuận từ mức giá tăng hÆ¡n nữa của hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai WTI lần đầu tiên trong 6 tuần.

Mặc dù dữ liệu kinh tế gần Ä‘ây tăng vọt, các nhà phân tích Ä‘ã làm tắt ngấm hy vọng cho rằng viá»…n cảnh kinh tế châu Á Ä‘ang được cải thiện, có thể há»— trợ nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ và giá.

"Má»™t số dữ liệu Ä‘ang bắt đầu Ä‘i lên, đặc biệt chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc cho tháng 03. Khắp khu vá»±c châu Á, xuất khẩu, sản xuất và thậm chí tiêu dùng cá nhân cÅ©ng sẽ cho thấy tính bất ổn hÆ¡n nữa trong những tháng tá»›i", Frederic Neumann của HSBC nhận định.

"Tuy nhiên, về cÆ¡ bản, có những thứ thá»±c sá»± được cải thiện? DÄ© nhiên là không. Chủ yếu FED ôn hòa hÆ¡n và má»™t đồng Ä‘ô la yếu hÆ¡n Ä‘ã tạm thời bao trùm mọi thứ. Châu Á tiếp tục phải đối mặt vá»›i má»™t vấn đề về cÆ¡ cấu tăng trưởng – Ä‘iều mà sẽ không thể nào giải quyết định trong má»™t khoảng thời gian vài ba tháng ngắn ngủi," ông Neumann nói thêm.