Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/08/2021

Bản tin dầu thô chiều 04/8/2021

Giá dầu đi xuống vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, giảm ngày thứ ba liên tiếp do lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu làm u ám triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai giảm 0,03% xuống 72,39 USD/thùng và dầu WTI giảm 0,2% xuống 70,42 USD/thùng. Cả dầu Brent và WTI đều xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 7 trước khi lấy lại được phần nào mức đã mất khi chốt phiên.

Số ca mắc COVID-19 gia tăng ở Mỹ và Trung Quốc, hai nhà nhập khẩu dầu hàng đầu trên toàn cầu, cũng đang làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

"Sự suy yếu theo mùa trong hoạt động kinh tế trong bối cảnh gia tăng số ca nhiễm do biến thể Delta tiếp tục đè nặng lên tâm lý ... gần một nửa số tỉnh của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát mới đây. Điều này diễn ra khi mùa du lịch hè đạt đến đỉnh điểm". Điều này có thể cho thấy nhu cầu dầu thô đang chịu áp lực", ANZ cho biết trong một lưu ý.

Tại Trung Quốc, sự lây lan của biến thể này từ vùng duyên hải đến các thành phố trung tâm đã khiến giới chức áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát sự bùng phát.

Các nhà đầu tư đang theo dõi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông, điều này có thể bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu.

Iran bác bỏ cáo buộc rằng họ đã tham gia vào một cuộc tấn công thứ hai nhắm vào một tàu chở dầu hôm thứ Ba, lần này là ngoài khơi các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Anh và Mỹ cũng tiếp tục yêu cầu nước này phải chịu trách nhiệm về một cuộc tấn công trước đó vào một tàu chở dầu trong khu vực này diễn ra vào tuần trước.

Dầu cũng nhận được một số hỗ trợ từ dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy sự sụt giảm trong tồn kho dầu thô, sản phẩm chưng cất và xăng trong tuần qua.

Theo đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy mức giảm 879.000 thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 7. Nhưng mức này thấp hơn mức giảm 2,9 triệu thùng được dự báo và 4,728 triệu thùng giảm trong tuần trước đó.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào tối nay. 

Bản tin dầu thô sáng ngày 04/8/2021

Giá dầu thô giảm ngày thứ hai liên tiếp hôm thứ Ba, với các nhà đầu cơ giá tăng trên thị trường dựa vào dữ liệu hàng tồn kho của Mỹ sau khi chốt phiên để hỗ trợ tâm lý giảm sút do sự bùng phát của các ca nhiễm Covid mới trên khắp thế giới.

Dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu Mỹ, giảm 70 cent, tương đương gần 1%, ở mức 71,26 USD/thùng. WTI đã giảm 3,6% của hôm thứ Hai, đây là mức giảm mạnh nhất trong một ngày của WTI kể từ ngày 16 tháng 7.

Dầu Brent của London, chuẩn toàn cầu, giảm 48 cent, tương đương 0,7%, ở mức 72,41 USD/thùng. Hôm thứ Hai, Brent mất 3,3%.

Dầu đã giảm kể từ đầu tuần sau khi tăng trưởng trong hoạt động nhà máy của Trung Quốc tiến triển chậm nhất kể từ tháng 4 năm 2020 trong bối cảnh các ca Covid mới từ biến thể dễ lây lan hơn của vi-rút là Delta.

Trung Quốc phần lớn đã kiểm soát được vi-rút Covid-19 kể từ đợt bùng phát ban đầu, giúp củng cố sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch, góp phần lớn vào sự phục hồi rộng rãi hơn của dầu mỏ.

Tuy nhiên, nước này hiện đang thực hiện một loạt lệnh hạn chế đi lại và lệnh cách ly ở mức độ chưa từng thấy kể từ đợt bùng phát ban đầu. Vũ Hán, nơi vi-rút được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2019, đã báo cáo ba ca nhiễm tại địa phương vào thứ Hai sau hơn một năm, khiến các nhà chức trách phải kiểm tra 12 triệu cư dân của thành phố trong bối cảnh lo ngại biến thể Delta của vi-rút sẽ nhanh chóng lây lan.

Các ca nhiễm cũng đang gia tăng ở Mỹ, với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh báo cáo 72.000 ca mới mỗi ngày ở Mỹ vào cuối tuần, tăng 44% so với tuần trước và cao hơn mức cao nhất được thiết lập vào mùa hè năm 2020.

“Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn” khi biến thể Delta thúc đẩy sự gia tăng các ca bệnh, theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, tiến sĩ Anthony Fauci, nói vào đầu tuần này. Tuy nhiên, ông không dự kiến Mỹ sẽ đóng cửa các doanh nghiệp một lần nữa, điều đó có nghĩa là đợt bùng phát này sẽ ít ảnh hưởng hơn đến nhu cầu dầu của Mỹ.

Trong khi đó, các nhà đầu cơ giá dầu hy vọng rằng dữ liệu tồn khophát hành vào cuối ngày từ API sẽ củng cố tâm lý.

API sẽ phát hành dữ liệu sơ bộ vào lúc 4:30 chiều ET (20:30 GMT)  về tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 7. Các số liệu này đóng vai trò là tiền thân của dữ liệu tồn kho hàng tuần chính thức do EIA công bố vào thứ Tư.

Theo các nhà phân tích, kho dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 3,1 triệu thùng trong tuần trước, so với mức giảm 4,1 triệu của tuần trước đó. Dự trữ xăng có khả năng giảm 1,78 triệu thùng so với mức giảm 2,25 triệu thùng của tuần trước đó.

Tuy nhiên, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, có thể đã giảm 543.000 thùng trong tuần trước sau khi giảm 3,1 triệu thùng trong tuần trước đó.