Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/10/2016

 Giá dầu giảm trở lại khi các nhà đầu tư đợi số liệu nguồn cung Mỹ

Giá dầu thô quay đầu giảm trong phiên sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tin tức về số liệu nguồn cung từ thị trường Mỹ và lượng giao dịch thưa thớt tại Trung Quốc vì đang nghỉ lễ 1 tuần.
Trên sàn NYMEX, WTI giao tháng 11 giảm 0.51% xuống 48.56 USD/thùng. Trong khi Brent giảm 0.33% xuống 50.72 USD/thùng.
Viện Năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố kết quả lượng dầu thô và sản phẩm chưng cất lưu kho vào cuối ngày hôm nay.
Tối qua, giá dầu dao động gần mức cao 3 tháng vì việc đóng băng sản lượng được thông báo trong tuần trước bởi các nước sản xuất dầu chủ chốt tiếp tục thúc đẩy sự lạc quan.
Số liệu cũng cho thấy chỉ số quản lý sức mua Chicago tăng lên 54.2 điểm trong tháng này từ 51.5 điểm của tháng 9, vượt qua mốc dự báo chỉ có 52 điểm.
Mặc dù hoài nghi ban đầu nhưng các nhà đầu tư dường như lạc quan hơn sau khi OPEC cho biết tuần trước rằng sẽ cắt giảm sản lượng xuống còn 32.5-33 triệu thùng/ngày từ mức 33.5 triệu thùng/ngày, với chi tiết cụ thể sẽ được chốt tại cuộc họp chính sách vào tháng 11 tới. Đây được xem là thỏa thuận đầu tiên kể từ năm 2008.

Ngoài ra cũng phải kể đến sức ép từ xuất khẩu của Iran gia tăng càng nghiêm trọng thêm tình trạng dư cung toàn cầu, mặc dù kế hoạch cắt giảm nguồn cung OPEC vào cuối năm nay đã hỗ trợ được phần nào cho thị trường.
Các nhà đầu tư cho biết giá bị ảnh hưởng bởi mức tăng mới đây trong doanh số dầu thô và khí ngưng của Iran, có thể đạt khoảng 2,8 triệu thùng/ngày trong tháng 9, gần chạm mức đỉnh năm 2011 trước khi lệnh cấm vận được áp dụng.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết Iran sẽ vật lộn để thúc đẩy sản lượng hơn nữa và việc đạt mức tiền cấm vận khiến cho Tehran rất có khả năng sẽ đồng ý vào việc hạn chế sản lượng với các nước thành viên khác trong khối OPEC, trong đó bao gồm cả đối thủ là Saudi Arabia, nước này cũng đang cung cấp một lượng dầu gần đạt mức kỷ lục.
Có sự lạc quan rằng các nước thành viên OPEC và cũng có thể là các nước phi thành viên như Nga sẽ ra một số dạng thỏa thuận trước thời điểm có cuộc họp chính thức vào tháng 11 tới mặc dù nguy cơ thất bại vẫn có.
“Cho tới nay, sự lạc quan đã trở lại và thị trường sẽ chờ đợi một cách lo âu bất cứ sự xác nhận thỏa thuận nào hoặc sự góp mặt thêm của các nước phi thành viên”, Morgan Stanley ghi trong bản thông báo tới khách hàng của mình.
Ngân hàng này cho biết thêm nguy cơ thất vọng là rất cao và thị trường vẫn còn nhiều thách thức trong thời gian chuyển tiếp.