Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/10/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 04/9/2021

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sắp nhóm họp thảo luận về chính sách nguồn cung.

Dầu Brent giao sau giảm 0,28% xuống 79,06 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,32% xuống 75,64 USD/thùng. Giá dầu Brent tương lai đạt mức cao nhất gần 3 năm trên mốc 80 USD vào tuần trước khi cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

Với việc OPEC + sẽ họp vào cuối ngày, tâm lý chấp nhận rủi ro đã được "thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng tăng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu ... khi các nhà đầu tư tập trung vào cuộc họp OPEC + sắp tới", các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Một số quốc gia đang gây áp lực buộc OPEC+ phải tăng sản lượng và hạ nhiệt giá dầu khi nhu cầu nhiên liệu tiếp tục phục hồi. OPEC + vào tháng 7 năm 2021 đã đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến ít nhất là tháng 4 năm 2022, để thu hẹp dần mức cắt giảm 5,8 triệu thùng/ngày.

Các nhà sản xuất đang xem xét bổ sung nguồn cung nhiều hơn so với thỏa thuận OPEC+, các nguồn tin OPEC nói với Reuters. Tuy nhiên, bất kỳ sự gia tăng nào cũng sẽ chỉ có hiệu lực từ tháng 11 vì sản lượng cho tháng 10 đã được quyết định tại cuộc họp OPEC + vào tháng 9.

Giá khí đốt tăng vọt 300% và đang giao dịch quanh mức 200 đô la mỗi thùng theo giá tương đương, đã làm hạn chế mức giảm của dầu. Giá tăng cũng khiến người dùng chuyển sang sử dụng dầu nhiên liệu và các sản phẩm dầu thô khác để tạo ra điện cũng như các nhu cầu công nghiệp khác.

Bản tin dầu thô sáng 04/10/2021

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trước cuộc họp chính sách nguồn cung của OPEC+.

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 24 cent, tương đương 0,3% xuống 79,04 USD/thùng. Dầu Brent đã tăng 1,5% vào tuần trước, tuần tăng thứ tư liên tiếp. Dầu của Mỹ giảm 27 cent (0,4%) xuống 75,61 USD/thùng sau khi tăng trong sáu tuần qua.

Giá dầu đã tăng trong bối cảnh nguồn cung bị gián đoạn và nhu cầu toàn cầu đang phục hồi, đẩy giá dầu Brent vào tuần trước lên mức cao nhất gần 3 năm trên 80 USD.

ANZ Research cho biết trong một ghi chú, tâm lý chấp nhận rủi ro đã được "thúc đẩy bởi niềm tin ngày càng tăng vào sự khởi sắc mạnh mẽ trong tăng trưởng toàn cầu ... khi các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp OPEC + sắp diễn ra vào cuối ngày hôm nay".

Tổ chức này đang phải đối mặt với áp lực từ một số quốc gia để sản xuất nhiều hơn nhằm giúp hạ nhiệt giá do nhu cầu đã phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​ở một số khu vực trên thế giới.

Vào tháng 7, OPEC + đã đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng cho đến ít nhất là vào tháng 4 năm 2022 để dần đưa trở lại 5,8 triệu thùng/ngày của mức cắt giảm hiện tại. Nhưng bốn nguồn tin OPEC + nói với Reuters gần đây rằng các nhà sản xuất đang xem xét bổ sung nhiều hơn so với kế hoạch.

Đợt tăng sớm nhất (nếu có) sẽ diễn ra vào tháng 11 vì cuộc họp gần đây của OPEC+ đã quyết định khối lượng cho tháng 10.

Sự phục hồi của giá dầu cũng được thúc đẩy bởi sự gia tăng giá xăng thậm chí còn lớn hơn, vốn đã tăng vọt 300% và đang giao dịch quanh mức 200 USD/thùng theo các điều khoản tương đương, thúc đẩy việc chuyển đổi sang dầu nhiên liệu và các sản phẩm dầu thô khác để sản xuất điện và các nhu cầu công nghiệp khác.