Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/11/2016

 Giá dầu tăng nhẹ sau 5 phiên giảm liên tục nhưng tâm lý thị trường vẫn bất an
Giá dầu tăng nhẹ trong đầu phiên thứ Sáu, sau 5 ngày rớt giá liên tục do số liệu lượng dầu lưu kho Mỹ tăng cùng với hoài nghi về khả năng các nước sẽ hợp tác để cắt giảm sản lượng.
Brent đang giao dịch mức 46,5 USD/thùng, tăng 15 cents, tức 0.3%. WTI cũng phục hồi 17 cents lên 44,83 USD/thùng.
Mặc dù giá lên nhẹ nhưng các nhà đầu tư cho biết tâm lý thị trường vẫn còn ủ dột. Hợp đồng Brent đã giảm trong suốt 5 phiên liên tiếp với tổng cộng khoảng 13,5% kể từ khi chạm mốc cao gần đây nhất vào giữa tháng 10.
Các nhà phân tích cho biết thị trường cũng bị sức ép giảm bởi các nhà đầu tư đang rút tiền ra khỏi các hợp đồng dầu trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, đây được xem như một rủi ro cho thị trường toàn cầu.
Ngoài mối quan trước cuộc bầu cử, các nhà đầu tư cho biết thị trường dầu cũng suy yếu, với tồn kho tăng, tăng trưởng nhu cầu thấp, cùng với ngoài nghi rằng OPEC và Nga có thể nhất trí cắt giảm sản lượng vào cuối tháng này.
Lượng dầu thô tồn kho ở Mỹ đã tăng hơn 14 triệu thùng trong tuần trước, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ khi Cơ quan Năng lượng Mỹ bắt đầu theo dõi số liệu từ năm 1982, cho thấy dư cung toàn cầu ngày càng nghiêm trọng.
Trong khi sản lượng dầu vẫn còn gần mức kỷ lục và tồn kho cao, thi tăng trường nhu cầu lại èo uột.
“Tăng trưởng nhu cầu trong quý 3 năm nay chưa tới 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái”, Ngân hàng Barclays cho biết trong một bản lưu ý tới khách hàng, với ước tính tăng trưởng của quý trước dưới 1 triệu thùng/ngày.