Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/12/2017

Bản tin chiều 4/12/17

Giá dầu thô giảm do hoạt động chốt lời và trong bối cảnh thị trường đang xem xét tới những thay đổi nhu cầu theo mùa khi mùa đông đang đến ở Bắc bán cầu.

Brent giảm xuống còn 63,30 USD/thùng. WTI giảm 0,81% xuống còn 57,89 USD/thùng.

Sản lượng nội địa Mỹ đã tăng gần 15% kể từ mức thấp gần đây nhất vào giữa năm 2016, và hoạt động khoan gia tăng phục vụ sản xuất mới có nghĩa là sản lượng dự kiến ​​sẽ tăng nhiều hơn nữa, khi các nhà sản xuất bị thu hút bởi giá cao.

Sản xuất dầu của Mỹ đạt mức kỷ lục mới 9,68 triệu thùng vào tuần trước, theo số liệu của chính phủ phát hành trong tuần, đưa sản lượng nước này gần với mức của hai nhà sản xuất hàng đầu Nga và Ả Rập Xê-út.

Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cải tổ thuế lớn nhất 30 năm, đưa Tổng thống Trump tiến gần chiến thắng lập pháp đầu tiên từ khi nhậm chức. Đảng Cộng hòa hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận này trước Giáng sinh.

Goldman Sachs cho biết cải cách này có thể dẫn đến điều chỉnh dự báo tăng trưởng với ước tính tăng khoảng 0.3 điểm phần trăm trong năm 2018 và 2019.

Dự báo giá dầu WTI sẽ tiếp tục duy trì tăng nhẹ lên trên 58-59 trong tháng 12 và sẽ cố gắng hướng lên ngưỡng tâm lý quan trọng là 60.

Bản tin sáng 4/12/17

Dầu giảm sau khi số giàn khoan ở Mỹ tăng trong tuần trước, nhưng không cách xa lắm so với mức cao nhất kể từ giữa năm 2015, do vẫn được hỗ trợ bởi việc mở rộng thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Các công ty khai thác ở Mỹ đã bổ sung thêm hai giàn khoan trong tuần tính đến ngày 1, nâng tổng số lên đến 749, mức cao nhất kể từ tháng Chín, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết.

WTI giảm 21 cent, tương đương 0,3 phần trăm, xuống 58,15 USD/thùng. Brent giảm 22 cent ở mức 63,51 USD/thùng.

Các công ty được khuyến khích khi giá dầu thô bắt đầu phục hồi từ sự sụp đổ giá hai năm vào cùng thời gian OPEC và một số nhà sản xuất phi thành viên OPEC trong đó có Nga đã đồng ý cắt giảm sản xuất một năm trước đây.

Thỏa thuận mới nhất cho phép các nhà sản xuất thoát khỏi thỏa thuận này sớm nếu thị trường quá nóng. Các quan chức Nga đã bày tỏ lo ngại rằng việc mở rộng cắt giảm sản lượng có thể khuyến khích các công ty đá phiến đối thủ của Mỹ bơm nhiều dầu thô hơn.

Các hedge fund hiện đang nắm giữ một số lượng lớn vị thế dài, nên diễn biến giá sẽ tùy thuộc vào động thái của họ. Hiện nay các nhà đầu tư cũng chưa hành động rõ ràng vì vẫn chờ đợi thị trường. Với tâm lý lạc quan họ có thể cố gắng đẩy giá lên ngưỡng 60 USD, nhưng sẽ khó mà vượt được mốc này vì dù sao OPEC và các đồng minh cũng không muốn giá lên quá cao vì còn dè dặt đá phiến Mỹ, vốn được dự báo sẽ tăng cường sản lượng nếu giá lên quá nhanh và mạnh.