Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/4/2018

Bản tin chiều 4/4/18

Giá dầu giảm do dự đoán dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và Saudi sẽ giảm giá bán dầu tới Châu Á, nhưng các bình luận của chính phủ Nga về triển vọng hợp tác với OPEC để phối hợp cắt giảm sản lượng đã kìm hãm đà sụt giảm.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 63,24 USD/thùng, giảm 27 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 31 cent xuống 67,81 USD/thùng.

Một cuộc thăm dò mở rộng của Reuters cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ tăng trong tuần thứ hai liên tiếp, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất được dự báo sụt giảm.

Với giá chỉ thay đổi vài cent, thị trường dầu mỏ đang đợi diễn biến tiếp theo và tất nhiên số liệu dự trữ của Mỹ được công bố tối nay là lý do các nhà kinh doanh đang đợi.

Có nhiều đồn đoán rằng Saudi Arabia sẽ giảm giá tất cả các loại dầu thô bán cho châu Á tháng 5 để phản ánh mức giá yếu hơn đối với chuẩn dầu thô Dubai Trung Đông của nước này.

Ngoài ra, sản lượng của Nga đã tăng lên 10,97 triệu thùng/ngày trong tháng 3, từ 10,95 triệu thùng của tháng 2, khiến một số nhà kinh doanh lo ngại liên minh giữa OPEC và các nhà sản xuất bên ngoài tổ chức này để cân bằng thị trường dầu sẽ bị đe dọa.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang hỗ trợ thị trường dầu mỏ. Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015 với Tehran.

Và tranh cãi cũng leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trung Quốc đã tăng mức thuế lên tới 25% đối với 128 mặt hàng của Mỹ.

Trung Quốc cũng đang tiến hành các bước đầu tiên để thanh toán dầu thô nhập khẩu bằng đồng NDT thay vì đô la Mỹ. Một chương trình thí điểm cho thanh toán bằng NDT có thể được đưa ra ngay vào nửa cuối năm nay.

Là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất và là nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới, nhu cầu dầu của Trung Quốc là một nhân tố chính quyết định giá dầu thế giới.

Trong khi đó, Bộ Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết một hiệp ước chung giữa OPEC và các nước không thuộc OPEC có thể được thiết lập sau khi thỏa thuận giảm sản lượng hiện tại kết thúc vào cuối năm nay.

Dự báo

Giá dầu thô đã có phiên giao dịch gần như không đổi trong tối qua và chốt ở mức khoảng 63,50. Và miễn là giá tiếp tục dưới 64,20, kịch bản giá giảm sẽ vẫn duy trì trong thời gian tới, chờ đợi chọc thủng mức 62,65 để mở đường xuống đến mức 61,40 như là mục tiêu chính tiếp theo.

Bản tin sáng 4/4/18

Giá dầu hôm thứ Ba tăng trước thềm công bố dữ liệu nguồn cung dầu thô Mỹ. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế do nhà đầu tư dự đoán sản lượng dầu thô Mỹ tăng.

Tại Sàn giao dịch Hàng hoá New York, hợp đồng dầu kỳ hạn tháng 5 tăng 50 cent lên 63,5 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 0,6% lên 68 USD/thùng.

Ngoài ra, nhà đầu tư lo ngại xung đột giữa Ả-rập Xê-út- Iran và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có thể làm giảm nhu cầu ở các thị trường mới nổi.

Vào cuối ngày thứ Ba, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo tồn kho dầu bất ngờ giảm 3,28 triệu thùng cho tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 4, trái ngược với dự đoán tăng 246.000 thùng. Trong khi tồn kho xăng tăng 1,123 triệu thùng; dự trữ sản phẩm chưng cất bất ngờ tăng 2.2 triệu thùng.

Tồn kho tại Cushing, Oklahoma, cũng tăng thêm 4,058 triệu thùng trong tuần này.

Thị trường đang chờ đợi số liệu chính thức từ EIA vào cuối phiên tối nay.

Dự báo

Theo PT kỹ thuật, giá dầu thô đã có phiên giao dịch gần như không đổi trong tối qua và chốt ở mức khoảng 63,50. Và miễn là giá tiếp tục dưới 64,20, kịch bản giá giảm sẽ vẫn duy trì trong thời gian tới, chờ đợi chọc thủng mức 62,65 để mở đường xuống đến mức 61,40 như là mục tiêu chính tiếp theo.