Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/7/2016

 Giá dầu thô nối tiếp Ä‘à tăng trong phiên ngày thứ Hai ở Châu Á, nhờ được sá»± há»— trợ bởi nhận xét từ Bá»™ trưởng dầu mỏ Saudi rằng thị trường Ä‘ang tiến tá»›i sá»± cân bằng.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 17 cents lên 50,52 USD/thùng, sau khi tăng 64 cents trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu. Trên sàn NYMEX, dầu WTI cÅ©ng tăng  5 cents giao dịch mức 49.04 USD/thùng, sau khi tăng 1,4% hôm 1/7. Hôm nay sẽ không có giá chốt cho WTI vì thị trường hàng hóa và tài chính Mỹ Ä‘óng cá»­a cho kỳ nghỉ lá»… Quốc khánh (04/7).

Bá»™ trưởng Năng lượng Saudi Arabia và Tổng thÆ° ký OPEC đều cùng chung quan Ä‘iểm rằng thị trường dầu toàn cầu Ä‘ang hÆ°á»›ng tá»›i má»™t sá»± cân bằng và giá Ä‘ang bắt đầu ổn định.

Nhóm phiến quân được gọi là Niger Delta Avengers Ä‘ã và Ä‘ang tiến hành các cuá»™c tấn công vào cÆ¡ sở sản xuất dầu của Nigeria trong vài tháng qua, hôm Chủ nhật Ä‘ã nhận trách nhiêm về 5 cuá»™c tấn công má»›i tại trung tâm năng lượng phía nam kể từ thứ Sáu.

Các cuá»™c tấn công ở đồng bằng Niger Ä‘ã đẩy sản lượng dầu thô của nÆ°á»›c này xuống mức thấp 30 năm mặc dù Tập Ä‘oàn dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC) tuần trÆ°á»›c cho biết rằng sản lượng Ä‘ang tăng do các cÆ¡ sở được sá»­a chữa cÅ©ng nhÆ° sá»± suy yếu trong các cuá»™c tấn công.

Số liệu Bá»™ Năng lượng cho biết sản lượng dầu của Nga đạt 10,84 triệu thùng/ngày trong tháng 6, tăng từ 10,83 triệu thùng/ngày của tháng 5.

Công nhân và chủ các nhà máy dầu khí ngoài khÆ¡i Na Uy Ä‘ã ký kết má»™t thỏa thuận lÆ°Æ¡ng má»›i trong ngày 3/7, nhằm tránh má»™t cuá»™c Ä‘ình công mà có thể làm giảm sản lượng của nÆ°á»›c này xuống khoảng 6%.

Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các quỹ đầu tÆ° tiền tệ Ä‘ã giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng giao sau và quyền chọn trong tuần tính tá»›i ngày 28/6.