Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/7/2017

 

Bản tin chiều 4/7/17

Giá dầu quay đầu giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Ba, chấm dứt chuỗi tăng 8 ngày liên tiếp, khi thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ, giao dịch trầm lắng.

Dầu Brent giao sau giảm 27 cent, tương đương 0.5%, xuống còn 49.41 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giảm 24 cent, tức 0.5%, ở mức 46,83 USD/thùng.

Nhiều trader đã chốt vị thế trước ngày lễ Quốc khánh Mỹ 4 tháng 7, trong khi Brent cũng phải đối mặt với mức kháng kỹ thuật khi đạt tới mức 50 USD/thùng.

Mặc dù vậy, tâm lý thị trường đã thay đổi một chút.

Cuối tháng 5 và gần như cả tháng 6 tâm lý bi quan bao trùm khi sản lượng của Mỹ tăng và sự nghi ngờ ngày càng lớn về khả năng OPEC hạn chế đủ sản lượng đủ để thắt chặt thị trường.

Tuy nhiên, tình hình bắt đầu chuyển hướng vào cuối tháng 6, khi số liệu cho thấy sản lượng dầu của Mỹ giảm và giàn khoan sản xuất mới giảm nhẹ.

BMI Research cho biết, "Chúng tôi dự báo sự phục hồi của giá dầu trong 6 tháng cuối năm 2017 từ mức hiện tại, với việc cắt giảm sản xuất của OPEC, tăng trưởng cung toàn cầu chậm lại và nhu cầu theo mùa làm giá tăng lên", mặc dù nói thêm rằng "khối lượng nguồn cung bổ sung lớn sẽ giữ mức tăng trưởng bình quân giá đi ngang so với năm ngoái trong năm 2018 ".

BMI dự báo giá​​ Brent trung bình 54 đô la mỗi thùng vào nửa cuối năm nay và trung bình 55 đô la một thùng cho năm 2018. Trong khi đó, BMI dự báo giá trung bình cho WTI là 51 USD trong nửa cuối năm 2017 và trung bình 52 vào năm tới.

Ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Ba rằng sự sụt giảm trong sản xuất và hoạt động giàn khoan Mỹ là "nhỏ nhưng thay đổi đáng kể trong động lực trên thị trường dầu" và điều này sẽ giảm bớt sức ép lên nỗ lực đấu tranh của OPEC trong việc kiểm soát dư cung.

Dù phiên tối qua giá vẫn chưa chạm được mốc kháng cự 47.14 USD, nhưng với tâm lý thị trường có phần lạc quan hơn, dự đoán giá tuần này có khả năng duy trì trong phạm vi 45-46.5 USD.

Bản tin sáng 4/7/17

Dầu thô Mỹ tăng giá phiên thứ tám liên tiếp đến hôm thứ Hai (3/7), đánh dấu chuỗi tăng giá dài nhất trong vòng hơn 7 năm, trong bối cảnh số giàn khoan ở Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ đầu năm nay.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Tám tăng 1,03 USD, tương đương 2,2%, lên 47,07 USD/thùng tại thị trường New York, trước khi thị trường đóng cửa nhân dịp Quốc khánh Mỹ. Giá loại dầu này đã tăng 8 phiên liên tục, là chuỗi tăng dài nhất kể từ đợt tăng 10 phiên liên tiếp kéo dài đến 6/1/2010.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Chín tăng 91 cent, tương đương 1,9%, lên mức 49,68 USD/thùng. Giá cả hai loại dầu này đạt đỉnh cao nhất trong vòng gần 4 tuần.

Theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích cao cấp tại Price Futures Group, tất cả là do tâm lý thị trường khi số giàn khoan và sản lượng dầu Mỹ cùng giảm là tín hiệu cho thấy đà giảm sản lượng sẽ còn kéo dài. Tuy vậy, một số nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm sản lượng ở Mỹ trong tuần trước chỉ là tạm thời do ảnh hưởng của cơn bão Cindy ở Vịnh Mexico.

Trong khi đó, số liệu cho thấy ngành sản xuất của Mỹ trong tháng Sáu tăng mạnh nhất trong vòng gần 3 năm, khiến nhu cầu tiêu thụ dầu có triển vọng tăng.

Thị trường vẫn đang theo dõi diễn biến cuộc khủng hoảng ngoại giao giữa Qatar và các quốc gia Ả Rập khác. Hôm thứ Hai, hãng thông tấn của Saudi Arabia đưa tin khối các nước Ả Rập đã gia hạn cho Qatar thêm hai ngày nữa đến thứ Tư để đáp ứng các yêu cầu của nhóm nước này. Tuy nhiên, Qatar vẫn khẳng định nước này không hậu thuẫn phong trào khủng bố ở Iran như các nước Ả Rập quy kết.

Stuart Ive tại OM Financial cho rằng dù căng thẳng chính trị tại các nước Ả Rập tiếp diễn, thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước OPEC vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Hôm nay (4/7) thị trường Mỹ đóng cửa nhân dịp Quốc khánh nên không có giá chốt WTI. Phiên 5/7 được xem là quan trọng vì sẽ có số liệu API cũng như kết quả trả lời từ Qatar.

Dù phiên tối qua giá vẫn chưa chạm được mốc kháng cự 47.14 USD, nhưng với tâm lý thị trường có phần lạc quan hơn, dự đoán giá tuần này có khả năng duy trì trong phạm vi 45-46.5 USD.