Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 04/7/2023

Giá dầu giữ ổn định vào đầu ngày thứ Ba khi thị trường cân nhắc giữa những bất ổn về nguồn cung do các nhà xuất khẩu hàng đầu là Ả Rập Xê Út và Nga gia hạn cắt giảm tới tháng 8 với những quan điểm trái chiều của các nhà phân tích về dữ liệu kinh tế có thể gợi ý nhu cầu dầu thô yếu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 43 cent, tương đương 0,58%, ở mức 75,08 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 70,22 USD/thùng, tăng 43 cent, tương đương 0,62%.

"Các yếu tố cơ bản không có nhiều ảnh hưởng đến xu hướng giá như mọi người mong đợi. Thay vào đó, triển vọng vĩ mô không chắc chắn là điều mà thị trường tập trung vào", các nhà phân tích của ING cho biết trong một lưu ý khách hàng.

Các nhà phân tích của ING cho biết thêm: “Khó có thể thấy mô hình này thay đổi đáng kể trong ngắn hạn, mặc dù việc cắt giảm bổ sung đã đặt ra mức sàn vững chắc hơn cho dầu Brent ở khoảng 70 USD/thùng”.

Hôm nay, thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa nghỉ lễ Độc lập. Hợp đồng dầu WTI đã giảm khoảng 1% trong phiên trước đó.

Ả Rập Saudi hôm thứ Hai cho biết sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày sang tháng 8, hãng thông tấn nhà nước của vương quốc này đưa tin. Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết Nga cũng sẽ giảm xuất khẩu dầu 500.000 thùng/ngày trong tháng 8.

Mức cắt giảm lên tới 1,5% nguồn cung toàn cầu và nâng tổng cam kết của các nhà sản xuất dầu OPEC+ lên 5,16 triệu thùng/ngày khi Riyadh và Moscow tìm cách hỗ trợ giá. OPEC+ bao gồm các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh.

Dự trữ dầu thô của được dự báo sẽ giảm khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30 tháng 6, tuần giảm thứ ba liên tiếp. Dữ liệu tồn kho từ API sẽ được công bố vào thứ Tư và dữ liệu chính thức vào thứ Năm, cả hai đều trễ hơn thường lệ một ngày do kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ.

Về mặt vĩ mô, kỳ vọng của các nhà phân tích trái ngược nhau sau khi các cuộc khảo sát kinh doanh cho thấy hoạt động của các nhà máy toàn cầu sụt giảm do nhu cầu chậm chạp ở Trung Quốc và ở Châu Âu và hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ cũng thu hẹp hơn nữa trong tháng 6 - đạt mức được thấy lần cuối trong làn sóng đại dịch COVID-19 ban đầu.

Mặc dù mức tăng GDP đã giảm xuống trong những tuần gần đây do sự sụt giảm trong quý hai ở Trung Quốc và khu vực châu Âu, nhưng cả nền kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu đều không có nguy cơ rơi vào suy thoái, trong bối cảnh lĩnh vực dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ, đà giảm trong lĩnh vực hàng hóa của Hoa Kỳ đang chậm lại và điều kiện tài chính toàn cầu sẽ được nới lỏng trên diện rộng, các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế yếu hơn vẫn cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa thấp, điều này sẽ ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm chưng cất, các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý khách hàng.