Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 04/8/2023

Bản tin dầu thô chiều 04/8/2023

Giá dầu tăng ngày thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Sáu, đang hướng tới tuần tăng thứ sáu liên tiếp sau khi Ả Rập Saudi và Nga, nhà sản xuất dầu thô lớn thứ hai và thứ ba thế giới, cam kết gia hạn cắt giảm sản lượng sang tháng tới.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 10 tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên 85,24 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 9 tăng 17 cent, tương đương 0,2%, lên 81,72 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều đang hướng tới tuần tăng thứ sáu, chuỗi tăng dài nhất trong năm nay. Brent đã tăng 15,4% và WTI là 18,2% trong sáu tuần qua.

Ả Rập Saudi đã gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối tháng 9. Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết Nga cũng sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày vào tháng 9.

Các nguồn tin cho biết Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu tổng thể tại cuộc họp vào thứ Sáu. Nhưng việc cắt giảm của Ả Rập Saudi và bình luận của Nga trước cuộc họp quan trọng của OPEC + đã làm tăngthêm lo ngại về nguồn cung, điều này đang hỗ trợ giá.

Phát ngôn viên an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby (NYSE:KEX) cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất và người tiêu dùng để đảm bảo thị trường năng lượng thúc đẩy tăng trưởng. Hoa Kỳ là nhà sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, loạt dữ liệu mới nhất của Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động thắt chặt và lĩnh vực dịch vụ chậm lại đã gây ra một số lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ hạn chế nhu cầu dầu và gây áp lực giảm giá, ngay cả khi cắt giảm nguồn cung.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, nhận định: “Đồng USD mạnh đã gây áp lực lên giá dầu thô và mọi người đều muốn biết liệu thị trường lao động nóng lên có buộc Fed phải thắt chặt chính sách hơn nữa hay không”.

Ngoài ra, sự suy thoái trong hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro trở nên tồi tệ hơn so với suy nghĩ ban đầu vào tháng 7, và Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm vào thứ Năm. Chi phí vay cao hơn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Tuy nhiên, Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết triển vọng nhu cầu được cải thiện và nguồn cung khan hiếm có thể tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu.

Teng cho biết: “Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ sẽ là tâm điểm và định hướng tâm lý thị trường vào tối nay”.