Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/01/2015

Dầu giảm ngày thứ ba liên tiếp từ mức thấp nhất hÆ¡n 5 năm trong bối cảnh các tín hiệu nguồn cung toàn cầu dÆ° thừa khiến giá giao dịch ở thị trường đầu cÆ¡ giá xuống có thể sẽ tiếp tục trong năm nay.

Hợp đồng Ở London giảm 1,3%, sau khi giảm 5,1% trong tuần trÆ°á»›c. Iraq dá»± định thúc đẩy xuất khẩu dầu thô trong tháng này, theo Bá»™ dầu mỏ của quốc gia thành viên lá»›n thứ hai OPEC này. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Ä‘ang công su đến Trung Quốc để chủ trì các cuá»™c dàm phám tài chính và năng lượng cÅ©ng nhÆ° sẽ viếng thăm các nÆ°á»›c OPEC để phát triển má»™t chiến lược giá dầu.

Sản lượng dầu thô của Iraq là má»™t trong những nhân tố góp phần vào nguồn cung thừa trên thị trường hiện nay. Nguồn cung sẽ tiếp tục dÆ° thừa nếu nhu cầu tiêu thụ không bắt kịp triển vọng tăng trưởng sản xuất. Ngành công nghiệp dầu của Venezuela Ä‘ang bên bờ vá»±c suy thoái do sản xuất giảm nhÆ°ng nếu nÆ°á»›c này có thể thu hút được những khoảng đầu tÆ° má»›i, chắc chắn sản lượng sản xuất sẽ được thúc đẩy tăng lên.

WTI giao tháng 02 giảm 0,54 usd, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1% ở mức 52,15 usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này giảm 3,7% chốt ở mức 52,69 usd/thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Brent giao tháng 02 giảm 0,71 usd còn 55,71 usd/thùng trên sàn ICE London. Chuẩn dầu thô châu Âu này Ä‘ã giảm 48% trong năm 2014, và giảm tuần thứ sáu liên tiếp trong tuần kết thúc ngày 02/01. Chênh lệch giữa Brent và WTI là 3,65 usd so vá»›i 3,73 usd của phiên ngày thứ Sáu tuần trÆ°á»›c.