Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/01/2018

Bản tin chiều 5/1/18

Giá dầu rời khỏi mốc 62 USD trong phiên sáng thứ Sáu, trước khi có số liệu giàn khoan cùng với tâm lý lo lắng có thể xảy ra đợt bán tháo trong vài ngày tới.

WTI có giá 61,92 USD/thùng, giảm 9 cent. Brent đang ở mức 67,96 USD/thùng, giảm 11 cent.

Căng thẳng chính trị ở Iran, nhà sản xuất lớn thứ ba trong OPEC đã giúp đẩy giá lên cao hơn. Ngoài ra, giá dầu đã nhận được sự hỗ trợ bởi thỏa thuận cắt giảm của OPEC và Nga, cũng như tăng trưởng kinh tế và thị trường tài chính mạnh mẽ.

Nhưng do sản xuất dầu của Iran không bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn, và sản xuất của Mỹ có khả năng sẽ sớm vượt 10 triệu thùng mỗi ngày, làm xuất hiện nhiều sự hồ nghi về sự phục hồi này liệu có thể kéo dài hay không.

Theo các chuyên gia, thị trường dầu mỏ đang ở vùng quá mua do các nhà đầu cơ đang nắm giữ vị thế mua kỷ lục, nên bất kỳ tin tức tiêu cực nào cũng có thể dẫn đến việc bán tháo.

Trong những ngày tới, thời tiết lạnh có thể suy yếu và với việc phục hồi đường ống dẫn dầu ở Biển Bắc, đà bán tháo có thể diễn ra mạnh mẽ. Do đó biên độ dao động của WTI có thể nới rộng trong phạm vi 59.5-62.5 USD, Brent là 66-69 USD.

Bản tin sáng 5/1/18

Giá dầu giao sau tiếp tục lên đỉnh hơn 3 năm trong bối cảnh tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm mạnh giữa bối cảnh nhu cầu tiêu thụ dầu sưởi tăng cao do thời tiết lạnh ở Mỹ và các cuộc đụng độ ở Iran tiếp diễn. Tuy nhiên, chuyên gia dự báo có thể xảy ra đợt bán tháo trong vài ngày tới.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 tăng 38cent, tương đương 0,6%, lên 62,01 USD/thùng tại thị trường New York – mức cao nhất kể từ tháng 12/2014.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 68,07 USD/thùng tại thị trường London, và đây cũng là mức cao nhất trong vòng 3 năm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm công bố số liệu tồn kho dầu thô tại nước này giảm 7,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 29/12, lớn hơn mức giảm 5,7 triệu thùng do S&P Global Platts dự báo và mức 5 triệu thùng do Viện Dầu mỏ Mỹ đưa ra hôm thứ Tư.

Cũng theo EIA, tồn kho xăng của Mỹ tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu khác tăng 8,9 triệu thùng.

Trong khi đó, các cuộc bạo động tại Iran, hiện đã khiến hơn 20 người thiệt mạng, có thể dẫn đến việc gián đoạn nguồn cung từ nước sản xuất dầu lớn thứ ba trong khối OPEC.

“Iran tiếp tục là một ẩn số, nếu bạo lực tiếp diễn thì giá dầu có thể tăng thêm ít nhất 1 USD/thùng”, theo Scott Gecas, chiến lược gia thị trường trưởng tại Long Leaf Trading Group.

Theo chuyên gia này, thị trường dầu mỏ đang ở vùng quá mua do các nhà đầu cơ đang nắm giữ vị thế dài hạn kỷ lục. “Bất kỳ tin tức tiêu cực nào cũng có thể dẫn đến việc bán tháo”.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng hơn 0,6%, chốt trên 62 USD/thùng, và có xu hướng test mục tiêu kháng cự gần mức cao tháng 5/2015 tại 62,58. Hỗ trợ giá dầu thô gần đường trung bình 10 ngày tại 59,89. Xu hướng giá là tăng do chỉ số RSI đã bứt phá, phản ánh xu hướng tăng được củng cố. Chỉ số này hiện là 75, trên mức kích hoạt quá mức 70, và có thể cho thấy sẽ có một đợt điều chỉnh giá. Biểu đồ MACD có màu đen với một quỹ đạo hướng lên trên cho thấy giá dầu thô cao hơn.

Trong những ngày tới, thời tiết lạnh có thể suy yếu và với việc phục hồi đường ống dẫn dầu ở Biển Bắc, đà bán tháo có thể diễn ra mạnh mẽ. Do đó biên độ dao động của WTI có thể nới rộng trong phạm vi 59.5-62.5 USD, Brent là 66-69 USD.