Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/02/2018

Bản tin chiều 5/2/18

Giá dầu tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường bán ra nhiều hơn và đồng đô la mạnh hơn, với dầu Brent xuống mức thấp nhất trong gần một tháng.

Brent giảm 68 cent, tương đương 1%, ở mức 67,91 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 72 cents xuống còn 64.73 USD/thùng.

Bản báo cáo lương hôm thứ Sáu của Mỹ cho thấy tiền lương tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 8 năm rưỡi, làm tăng kỳ vọng lạm phát, do đó dự báo Fed phải tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn trong năm nay. Kỳ vọng thắt chặt chính sách tiền tệ có xu hướng làm tăng đồng đô la, do lãi suất tăng làm cho đồng tiền hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Nhưng đồng đô tăng lại gây sức ép lên giá dầu, làm giảm nhu cầu.

Ngoài ra, sản lượng khai thác của Mỹ đã trên 10 triệu thùng/ngày trong tháng 11, khi các công ty mở rộng hoạt động sau khi giá dầu tăng trong năm qua.

Các quỹ phòng hộ và quản lý tiền tệ tuần trước đã giảm đặt cược vị thế giá lên cho dầu thô Mỹ, từ mức cao kỷ lục sau ba tuần tăng.

Cụ thể nhóm nhà đầu cơ đã cắt giảm hợp đồng tương lai và quyền chọn của WTI trên sàn giao dịch New York và London bớt 18.365 hợp đồng xuống còn 531.235 trong tuần tính đến ngày 30/1.

Dự báo

Tâm lý hiện nay của các trader là thận trọng và đang cân nhắc vì lo sợ tình trạng bán tháo diễn ra khi có tin tức xấu trên thị trường. Tuy nhiên các nguyên nhân tích cực đã hỗ trợ giá trong tháng 1 sẽ ngăn chặn giá giảm sâu. Dự báo giá có xu hướng giảm nhẹ dần và sẽ dao động quanh mức  63-65 USD.

Bản tin sáng 5/2/18

Giá dầu giảm do đồng USD mạnh lên, với dầu Brent rớt xuống mức thấp nhất trong gần một tháng.

Các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng với bản báo cáo lương hôm thứ Sáu của Mỹ cho thấy tiền lương tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 8 năm rưỡi, làm tăng kỳ vọng lạm phát.

Điều đó đã thúc đẩy đồng bạc xanh cao hơn, gây sức ép lên dầu khi mặt hàng này được định giá theo đô la. Cụ thể, chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất vào khoảng 89.38.

Brent giảm 75 cent, tương đương 1,1%, ở mức 67,83 USD/thùng, sau khi giảm 1,5% vào thứ Sáu. Dầu thô WTI giảm 66 cent xuống 64,79 USD sau khi giảm 0.5% trong phiên giao dịch trước đó.

Con số giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ tăng 6 giàn lên 765, mức cao nhất từ 11/08, theo Baker Hughes. Điều đó càng tăng thêm lo ngại rằng nguồn cung tăng có thể gây sức ép lên giá dầu do sản lượng Mỹ đạt 10 triệu thùng một này, theo EIA.

Dự báo

Tâm lý hiện nay của các trader là thận trọng và đang cân nhắc vì lo sợ tình trạng bán tháo diễn ra khi có tin tức xấu trên thị trường, nhất là tồn kho dầu thô Mỹ có dấu hiệu tăng trở lại, cộng với sản lượng đang tiến sát mốc 10 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên các nguyên nhân tích cực đã hỗ trợ giá trong tháng 1 sẽ ngăn chặn giá giảm sâu. Dự báo giá có xu hướng giảm nhẹ dần và sẽ dao động quanh mức  63-65 USD.