Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/02/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 05/02/2021

Dầu tiếp tục leo dốc vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á lên mức cao nhất trong năm, với cam kết tiếp tục cắt giảm nguồn cung của các nhà sản xuất và những dấu hiệu tích cực về sự phục hồi kinh tế Mỹ.

Dầu Brent giao sau tăng 0,41% lên 59,24 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,73% lên 56,64 USD.

Những hy vọng rằng gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất vào tháng 1 sẽ sớm được thông qua, cũng như các đơn đặt hàng mạnh hơn dự kiến ​​đối với hàng hóa của Mỹ trong tháng 12 cũng đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư.

“Tính kỷ luật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, OPEC +, đã thực sự tích cực”, chiến lược gia thị trường trưởng của CMC Markets, ông Michael McCarthy nói với Reuters. Ông đang đề cập đến quyết định của nhóm trong việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung đã giúp giảm dự trữ dầu thô toàn cầu.

McCarthy nói thêm: “Và khi chúng ta có những dấu hiệu về tăng trưởng kinh tế tốt hơn, thì chắc chắn giá sẽ tăng lên”.

Cũng thúc đẩy thị trường là nhu cầu dầu thô của Trung Quốc, theo nguồn tin cho biết hai tàu chở dầu thô Biển Bắc đang hướng đến Trung Quốc vào ngày 22 tháng 3 và ngày 24 tháng 3, chiến lược gia thị trường toàn cầu Stephen Innes tại công ty tư vấn Axi nói với Reuters.

Bản tin dầu thô sáng ngày 05/02/2021

Dầu đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm, kéo dài đà tăng của tuần này lên trên 56 USD/thùng, với các nhà đầu tư tin tưởng rằng các nhà sản xuất OPEC+ cam kết hạn chế nguồn cung toàn cầu.

Hợp đồng tương lai ở New York tăng gần 1% hôm thứ Năm, cũng được thúc đẩy bởi chứng khoán Mỹ mạnh hơn. Các nhà sản xuất OPEC+ đã cam kết tiếp tục tiêu hao lượng dầu dư thừa do đại dịch gây ra, trong khi tồn kho toàn cầu từ Trung Quốc đến Mỹ tiếp tục giảm. Saudi Arabia đang giữ nguyên giá dầu đối với châu Á, đồng thời tăng giá đối với tất cả các loại dầu đối với người mua ở Mỹ và châu Âu.

Michael Hiley, trưởng bộ phận giao dịch năng lượng LPS Futures có trụ sở tại New York, cho biết: “Có vẻ như, ở mọi thời điểm, Saudi dường như muốn hỗ trợ thị trường. Nếu nhu cầu thực sự tăng lên, chúng tôi có thể thiếu hụt dầu khá nhanh, vì sản lượng của Mỹ sẽ không quay trở lại nhanh."

Mặc dù vậy, các chỉ báo kỹ thuật chính cho thấy giá dầu thô sẽ giảm. Chỉ số Sức mạnh Tương đối trong 14 ngày cho cả hợp đồng tương lai Brent và West Texas Intermediate đang cho thấy 2 mặt hàng này trong vùng quá mua. Trong khi đó, xu hướng mua trên thị trường Biển Bắc dường như đã giảm xuống, không có giá thầu hoặc chào bán hôm thứ Năm trên cửa sổ định giá của S&P Global Platts lần đầu tiên kể từ cuối tháng 11.

Kỳ vọng về nhu cầu dầu mạnh hơn cũng đang hỗ trợ giá cả, với việc các chính phủ trên toàn thế giới phân phối vắc xin Covid-19. Theo Citigroup Inc., trong khi sự phục hồi chính thức vẫn chưa hình thành, tiêu thụ dầu đã sẵn sàng quay trở lại mức 2019 vào cuối năm nay, theo Citigroup Inc.

“Hiện tại, chúng tôi đang thấy giá dầu khá tốt”, giám đốc điều hành Shell Ben van Beurden cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg Television. “Nhu cầu đã không trở lại như mức một năm trước, nhưng sau đó một lần nữa chúng ta thấy rất nhiều sự tuân thủ cũng từ OPEC+ và do đó thị trường đang được giữ cân bằng khá tốt.”

West Texas Intermediate  giao tháng 3 tăng 54 cent lên 56,23 USD/thùng.

Dầu Brent giao tháng 4 tăng 38 cent lên 58,84 USD/thùng, cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020.

Trong khi đó, tiền đang ồ ạt đổ trở lại vào thị trường. Tổng mức nắm giữ các hợp đồng giao sau của dầu thô WTI hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 7/2018, vượt qua mức được thấy trong đợt giao dịch điên cuồng hồi tháng 4 năm ngoái.

Dòng tiền đó đến khi đường cong dầu thô giao sau tiếp tục cho thấy sức mạnh. Dec-Red Dec Crude Spread (chênh lệch giá giữa hợp đồng tháng 12 năm nay so với giá hợp đồng tháng 12 năm sau), một giao dịch được ưa chuộng của các quỹ đầu cơ trên thế giới, đã đạt mức cao nhất 3 USD/thùng trong tuần này để đạt mức mạnh nhất trong một năm.