Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 05/4/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba trong phiên Châu Á do khả năng có thêm các lệnh trừng phạt sau cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine làm tăng thêm lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung, trong khi các cuộc đàm phán hạt nhân với Iran bị đình trệ.

Theo đó, dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 1,58 USD, tương đương 1,5%, lên 109,11 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI giao tháng 5 tăng 1,61 USD, tương đương 1,6%, ở mức 104,89 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng trong thời gian ngắn đã tăng vọt hơn 2 USD/thùng sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang nghiên cứu chi tiết cho đợt xả kho dầu phối hợp lần thứ hai theo kế hoạch.

Hợp đồng tương lai đã chốt tăng hơn 3% hôm thứ Hai do đe dọa có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga và sau khi tạm dừng các cuộc đàm phán ở Vienna để khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran. Iran đổ lỗi cho Mỹ về việc dừng các cuộc đàm phán.

Công ty tư vấn Wood Mackenzie hôm thứ Hai ước tính các thành viên EU và các nền kinh tế tiên tiến bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc có thể "hoán đổi" khoảng 650.000 thùng dầu thô của Nga mỗi ngày với các loại dầu và khối lượng tương tự. Lượng dầu này chủ yếu đến từ Trung Đông thường được mua bởi Trung Quốc và Ấn Độ.

Công ty TNHH một thành viên lọc hóa dầu Mangalore do nhà nước điều hành của Ấn Độ đã mua 1 triệu thùng dầu Ural của Nga được dỡ lên tàu vào tháng 5, trong một động thái hiếm hoi do mức giá chào bán thấp.

Alex Sun, chuyên gia tư vấn quản lý của Wood Mackenzie cho biết: “Thương mại dầu thô toàn cầu sẽ tái cân bằng bằng cách 'hoán đổi dầu thô' giữa các nền kinh tế tiên tiến 'tự trừng phạt' và các thị trường đang phát triển, và nhấn mạnh dầu Ural của Nga có giá thấp tạo cơ hội cho Trung Quốc mua để lấp đầy kho dự trữ chiến lược đang giảm.