Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/07/2022

Bản tin dầu thô chiều 05/7/2022

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á do lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung khi một cuộc đình công ở Na Uy đe dọa làm gián đoạn sản lượng dầu và khí đốt.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,23% lên 113,73 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 8 tăng 1,86% lên 110,46 USD/thùng.

Theo Reuters, hôm thứ Ba, các công nhân ngoài khơi Na Uy đã bắt đầu một cuộc đình công, việc này sẽ làm giảm sản lượng dầu và khí đốt.

Cuộc đình công dự kiến ​​sẽ làm giảm 89.000 thùng tương đương dầu và khí đốt mỗi ngày. Theo Reuters, sản lượng dầu sẽ bị cắt giảm 130.000 thùng/ngày từ hôm thứ Tư, chiếm khoảng 6,5% sản lượng của Na Uy.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Dầu thô tăng khi các nhà đầu tư tập trung trở lại với dấu hiệu thắt chặt của thị trường”.

Các nhà đầu tư cũng đang đánh giá triển vọng nhu cầu trong bối cảnh chính sách thắt chặt tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn.

Các nhà đầu tư hiện cũng đang theo dõi quyết định lãi suất của Úc, quyết định này sẽ được công bố vào cuối ngày. Ngân hàng trung ương Úc được cho là sẽ đưa ra một đợt tăng lãi suất nửa điểm phần trăm liên tiếp.

Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết: “Dầu vẫn đang phải vật lộn để thoát ra khỏi tình trạng suy thoái kinh tế hiện nay khi thị trường xoay chuyển từ lạm phát sang tuyệt vọng kinh tế”.