Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/10/2021

Bản tin dầu thô chiều 05/10/2021

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba, chạm mức cao nhất trong ít nhất ba năm, nối dài đà tăng được kích hoạt trong phiên trước sau khi các nhà sản xuất trong OPEC+ thông báo họ quyết định giữ giới hạn nguồn cung dầu thô.

Dầu thô Brent tăng 0,5% lên 81,66 USD/thùng. Dầu WTI cũng tăng 0,4% lên 77,92 USD/thùng.

Tổ chức OPEC + cho biết tại cuộc họp hôm thứ Hai rằng họ sẽ duy trì một thỏa thuận tăng dần sản lượng dầu, bỏ qua lời kêu gọi từ Hoa Kỳ và Ấn Độ để tăng sản lượng vì nền kinh tế thế giới phục hồi không đều từ đại dịch.

Giá dầu đã tăng hơn 50% trong năm nay, càng làm tăng thêm áp lực lạm phát mà các quốc gia tiêu thụ dầu thô lo ngại sẽ làm phá hỏng sự phục hồi sau đại dịch.

Bất chấp sức ép kêu gọi tăng sản lượng, OPEC + lo ngại rằng làn sóng lây nhiễm COVID-19 toàn cầu lần thứ tư có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu, một nguồn tin nói với Reuters ngay trước cuộc bỏ phiếu.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết sau cuộc hội đàm, ông tin rằng thị trường hiện đang cân bằng.

Capital Economics cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng sự bình thường hóa dần dần trong tăng trưởng nhu cầu và sự phục hồi của nguồn cung sẽ bắt đầu tác động lên giá dầu từ quý IV”.

"Năm nay, tăng trưởng nhu cầu đã vượt cung, giúp giá đạt mức cao nhất trong nhiều năm, nhưng chúng tôi cho rằng động lực này sẽ đảo ngược khi OPEC + tăng sản lượng", Capital cho biết trong một lưu ý.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.

Cụ thể, năm nhà phân tích được Reuters khảo sát ước tính trung bình tồn kho dầu thô giảm khoảng 300.000 thùng trong tuần tính đến ngày 1 tháng 10.

Bản tin dầu thô sáng ngày 05/10/2021

Giá dầu đã bứt phá vượt ngưỡng 80 USD/thùng vào thứ Hai khi những người đầu cơ giá lên trên thị trường cổ vũ quyết định chỉ tăng dần sản lượng vào sản xuất của OPEC+ bất chấp nguồn cung toàn cầu bị siết chặt và lạm phát ngày càng trầm trọng hơn.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh nhất trí nâng sản lượng ở nhịp độ vừa phải, các đại diện của OPEC cho biết trong ngày 04/10. Đây là thông tin tích cực cho giá dầu vì trước đó, giới quan sát cho rằng OPEC+ sẽ tăng sản lượng mạnh hơn.  

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng của OPEC tăng 420.000 thùng/ngày lên 27,31 triệu thùng/ngày trong tháng 9 so với tháng 8.

Sự tuân thủ của OPEC đối với sản lượng dầu đã giảm xuống còn 114% trong tháng 9, so với 115% trong tháng trước đó.

Chỉ số đô la giảm 0,3% so với rổ tiền tệ chính xuống 93,7 điểm vào lúc 16:30 GMT, sau khi chạm mức cao nhất là 94,1 điểm và mức thấp nhất là 93,7 điểm.

Kể từ mức định giá âm lần đầu tiên là 40 USD/thùng vào tháng 4 năm 2020, chuẩn West Texas Intermediatecủa của Mỹ đã chốt giao dịch hôm thứ Hai ở mức 77,62 USD/thùng, tăng 1,74 USD trong ngày tương đương 2,3%. Trước đó trong phiên giao dịch, WTI đã đạt mức cao nhất trong bảy năm là 78,36. WTI đã tăng 60% chỉ trong năm nay.

Dầu thô Brent giao dịch tại London, chuẩn dầu toàn cầu, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai ở mức 81,26 USD/thùng, tăng 1,98 USD hay 2,5%. Brent đạt đỉnh 81,98 USD trong phiên. Brent tăng 57% cho năm nay.