Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/10/2022

Bản tin dầu thô chiều 05/10/2022

Giá dầu đã điều chỉnh rất nhẹ vào sáng thứ Tư sau khi tăng hơn 3% trong phiên trước đó, trước thềm cuộc họp của các nhà sản xuất OPEC+ để thảo luận về việc cắt giảm lớn sản lượng dầu thô.

Giới đầu tư cho biết đồng đô la mạnh hơn là lý do chính khiến giá cả dễ chịu hơn một chút, vì nó làm giảm nhu cầu từ những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 22 cent, tương đương 0,2% xuống 91,58 USD/thùng, sau khi tăng 2,94 USD trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng giảm 29 cent, tương đương 0,3% xuống 86,23 USD/thùng sau khi tăng 2,89 USD trong phiên trước.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) sẽ nhóm họp tại Vienna vào tối nay theo giờ VN để thảo luận về việc cắt giảm sản lượng lên tới 2 triệu thùng mỗi ngày, một nguồn tin OPEC nói với Reuters.

Đây sẽ là mức cắt giảm lớn nhất mà OPEC+ thực hiện kể từ khi nhu cầu bị ảnh hưởng bởi COVID-19 vào năm 2020.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu xuất hiện hiện tượng " mua khi có tin đồn và bán khi tin được công bố" vì sản lượng bị cắt giảm như vậy có thể đã được tính vào đợt phục hồi giá", Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, lý giải.

Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters rằng Hoa Kỳ đang thúc giuc các nhà sản xuất OPEC+ tránh cắt giảm sâu, khi Tổng thống Joe Biden tìm cách ngăn chặn đà tăng giá xăng trong nước.

Tác động thực sự đối với nguồn cung từ mục tiêu sản lượng thấp hơn sẽ bị hạn chế vì một số quốc gia OPEC+ đã bơm thấp hơn hạn ngạch hiện có của mình. Trong tháng 8, OPEC+ đã khai thác thấp hơn mục tiêu 3,58 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, một thỏa thuận về mức cắt giảm lớn "sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng liên minh này quyết tâm hỗ trợ thị trường", các nhà phân tích của ANZ Research nhận xét trong một ghi chú và nói thêm rằng điều đó "sẽ làm thắt chặt đáng kể thị trường."

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 1,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/9, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba.

Dự trữ vẫn giảm ngay cả khi Bộ Năng lượng đã giải phóng 6,2 triệu thùng từ các kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 9, khiến SPR xuống còn 416,4 triệu thùng.

Cũng theo API, tồn kho xăng giảm 3,474 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 4,046 triệu thùng.

Trong khi tồn kho tại Cushing tăng 925.000 thùng.