Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/12/2017

 

Bản tin chiều 5/12/17

Giá dầu biến động trong phiên sáng thứ Ba trước khi có số liệu API.

WTI giao tháng 1 giảm 6 cent xuống còn 57,41 USD/thùng, trong khi dầu Brent đã xuống 62,37 USD/thùng.

Cuối ngày hôm nay, Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố số liệu tồn kho dầu thô cùng các sản phẩm lọc dầu khác.

Ước tính ban đầu cho thấy các nhà phân tích dự báo nguồn cung dầu thô giảm 3,507 triệu thùng, sản phẩm chưng cất tăng 548.000 thùng và tồn kho xăng tăng 1,145 triệu thùng.

Tuy nhiên, tâm lý  vẫn lạc quan trong bối cảnh kỳ vọng rằng quá trình tái cân bằng trên thị trường sẽ tiếp tục sau khi OPEC và một số nhà sản xuất phi thành viên gia hạn cắt giảm cho đến cuối năm 2018.

Mặc dù lo ngại về sản lượng tăng ở Mỹ nhưng số liệu gần đây cho thấy các trader đã tăng đặt cược giá lên khi vị thế mua tăng 39.500 lên 651.100, mức cao nhất kể từ tháng Tư, theo CFTC.

Dự báo giá WTI sẽ củng cố trong phạm vi 58-59, và với số lượng vị thế mua lớn mà hedge fund đang nắm giữ thì họ sẽ cố gắng để đẩy giá hướng tới ngưỡng 60 Usd, nhưng đà tăng sẽ bị gián đoạn bởi hoạt động chốt lời.

Bản tin sáng 5/12/17

Giá dầu hôm thứ Hai giảm lần đầu tiên trong 3 phiên sau khi có số liệu cho thấy số giàn khoan Mỹ tăng trong tuần trước, gây lo ngại về sản lượng Mỹ tiếp tục tăng, bất chấp OPEC mới gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Sau khi đạt đỉnh 1 tuần thứ Sáu tuần trước, giá dầu thô Mỹ giao tháng 1 giảm 89 cent, tương đương 1,5%, xuống 57,47 USD/thùng tại thị trường New York.

Giá dầu Brent giao tháng 2 sụt 1,28 USD, tương đương 2%, xuống 62,45 USD/thùng tại thị trường London.

Dù Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khalid al-Falih nhấn mạnh rằng OPEC sẽ tiếp tục tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhằm đưa lượng dư cung giảm trong năm tới, thị trường vẫn lo ngại về sản lượng Mỹ gia tăng sẽ gây thách thức tới mục tiêu này.

Tin về sản lượng dầu của OPEC ra hôm thứ Hai cũng không nâng đỡ được thị trường. Sản lượng của khối này giảm 300.000 thùng/ngày xuống 32,35 triệu thùng/ngày – mức thấp nhất kể từ tháng Năm, theo khảo sát của Reuters. Do đó, mức tuân thủ thỏa thuận của OPEC tăng lên mức 112% trong tháng 11, so với 92% trong tháng 10.

Tờ Sevens Report hôm thứ Hai cho rằng OPEC vẫn để ngỏ khả năng đánh giá lại chính sách của mình tại một cuộc họp vào tháng 6 tới, trong đó có khả năng thỏa thuận chỉ được gia hạn thêm 3 tháng so với 9 tháng như hiện nay.

Đây là điều khiến giới đầu tư lạc quan dè chừng, bởi khả năng thu hẹp thời gian gia hạn có thể tác động mạnh đến thị trường.

Giá dầu hôm thứ Hai giảm một phần cũng do đồng USD tăng giá. Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác, tăng 0,3% sau khi Thượng viện Mỹ cuối tuần trước thông qua đề xuất cải cách thuế của Đảng Cộng hòa.

Giá dầu thô tiếp tục củng cố trong bối cảnh quyết định duy trì sản lượng cắt giảm của OPEC. Giá đi xuống xuyên qua ngưỡng hỗ trợ gần đường trung bình 10 ngày hiện được thấy như là lực kháng cự ngắn hạn gần 57,65. Hỗ trợ mục tiêu được thấy gần mức thấp giữa tháng 11 tại 54,65. Xu hướng giá tăng mạnh đang giảm bớt với kháng cự mục tiêu được thấy gần mức cao tháng 11 tại 59,05.

Giá rớt đêm qua là do tâm lý chốt lời sau khi lên cao vào phiên thứ Sáu, nhưng nhìn chung giá sẽ củng cố trong phạm vi 58-59, và với số lượng vị thế mua lớn mà hedge fund đang nắm giữ thì họ sẽ cố gắng để đẩy giá hướng tới ngưỡng 60 Usd, nhưng đà tăng sẽ bị gián đoạn bởi hoạt động chốt lời.