Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/4/2017



Bản tin chiều 05/4/17

Giá dầu leo lên mức cao gần một tháng do nguồn cung thắt chặt

Dầu leo lên mức cao nhất gần một tháng trong ngày thứ Tư do dấu hiệu dự trữ dầu toàn cầu đang thắt chặt dần cùng với những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung tại một mỏ dầu ở Biển Bắc của Anh, đã hỗ trợ cho giá.
Giá dầu thô Brent giao tháng 6 giao dịch ở mức54.46 USD/thùng, tăng 29 cent, tương đương 0.5%. Hợp đồng dầu thô WTI tăng 33 cent, tương đương 0.6%, ở mức 51,35 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng dầu đều chạm mức cao nhất kể từ ngày 8 tháng 3 vào thứ Tư.
Sukrit Vijayakar, Giám đốc Tư vấn Năng lượng Trifecta, cho biết: "Lý do trước mắt cho sự biến động này là do ngừng sản xuất mỏ dầu ở Biển Bắc, ý ông muốn đề cập đến việc ngừng hoạt động tại mỏ dầu Buzzard ở Biển Bắc.
Buzzard sản xuất khoảng 180.000 thùng dầu mỗi ngày. Đây là mỏ dầu đóng góp lớn nhất cho dòng dầu thô Forties, là thành phần quan trọng của giá dầu Brent giao ngay mà giá chốt của hợp đồng dầu Brent giao sau dựa vào.
Các nhà kinh doanh cũng cho biết giá tăng giữa lúc điều kiện thị trường dần thắt chặt, với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang nỗ lực cắt giảm sản lượng.
Với hầu hết dầu thô của OPEC được xuất khẩu trên các tàu chở dầu, thì việc theo dõi các hoạt động vận chuyển có thể là một sự đánh giá tốt về điều kiện thị trường.
Theo công ty phân tích dầu Vortexa, nguồn cung dầu được vận chuyển đã giảm tới 17% trong năm nay.
Giám đốc điều hành Vortexa, Fabio Kuhn, cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong nguồn cung dầu toàn cầu kể từ tháng 1, với lượng dầu từ 978 triệu thùng vào ngày 1/1 xuống còn 812 triệu thùng vào ngày 3 tháng 4".
"Những thay đổi này là một tín hiệu cho thấy sự tái cân bằng đang diễn ra nhanh hơn nhiều người trên thị trường tin tưởng."
Dữ liệu thương mại tại Thomson Reuters Eikon cho thấy các chuyến hàng của OPEC đến các nước còn lại trên thế giới đã giảm xuống còn 813,7 triệu thùng vào cuối tháng 3 so với 796,6 triệu thùng hồi tháng 1.
Tuy nhiên, thị trường thắt chặt hơn sẽ dần dần dẫn tới sự sụt giảm trong lượng hàng tồn kho phồng lên khi sản xuất nhất là Mỹ đang tăng.
Viện dầu mỏ Hoa Kỳ thông báo vào cuối ngày thứ ba rằng dầu lưu kho của Mỹ giảm 1,8 triệu thùng trong tuần rồi xuống còn 533,7 triệu thùng, vẫn còn gần mức kỷ lục.
Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ phát hành số liệu hàng tồn kho vào Thứ Tư.
Tâm điểm của thị trường Mỹ là đang gia tăng sản xuất.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, số lượng giàn khoan của Mỹ đã tăng tuần thứ 11 liên tiếp ở tuần trước, lên 662 giàn, làm cho quý I năm 2017 là quý bổ sung giàn khoan mạnh nhất từ giữa năm 2011.
Sau đợt sụt giảm từ năm 2015 tới năm 2016, sản lượng dầu của Mỹ đã tăng 8,5% kể từ giữa năm 2016 lên 9,15 triệu thùng/ngày, tương đương với sản lượng năm 2014, khi thời kỳ suy thoái của thị trường bắt đầu.
BMI Research cho biết "Đà tăng của giá sẽ bị giới hạn bởi dầu đá phiến của Mỹ đang phục hồi”.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 50.5-51.5 USD/thùng.

Bản tin sáng 5/4/17
Giá dầu thô tăng do báo cáo API và tin tức từ Triều Tiên

Giá dầu thô tăng trong phiên Châu Á sáng thứ Tư, kéo dài đà tăng đêm qua sau khi số liệu lượng dầu lưu kho Mỹ giảm mạnh hơn so với dự báo và khi các nhà đầu tư quan ngại về nguy cơ chính trị từ việc phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Năm và thứ Sáu tuần này, sẽ thảo luận về bán đảo Triều Tiên, bên cạnh vấn đề thương mại.
Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 5 tăng 0.24% lên 51.15 USD/thùng, trong khi trên sàn Intercontinental Exchange London, Brent tăng 0.11% lên 54.25 USD/thùng.
Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) cho biết hôm thứ Ba lượng dầu lưu kho tại Mỹ đã giảm 1,83 triệu thùng vào cuối tuần trước, lần giảm thứ ba trong ba tháng qua.
Tồn kho xăng cũng giảm 2.56 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 2.09 triệu thùng, cũng giảm nhiều hơn so với mức dự đoán trước đó.

Nguồn cung tại trung tâm dự trữ dầu Cushing, Oklahoma, tăng 1,34 triệu thùng.
Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ có vào sáng thứ Tư.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 50.5-51.5 USD/thùng.
Bản tin tối 04/4/17
Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu lên mức cao nhất trong gần 1 tháng. Thị trường dầu được hỗ trợ bởi thông tin hoạt động sản xuất dầu tại Biển Bắc bất ngờ bị gián đoạn, sản lượng dầu của Mỹ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng trong ngắn hạn.
Thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng Năm tăng 79 cent tương đương 1,6% lên mức 51,03USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng Năm tăng 1,05USD/thùng tương đương 2% lên 54,17USD/thùng. Hết phiên hôm qua, giá dầu Brent đã vượt lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng, đó là dấu hiệu cho thấy giá dầu có thể tiếp tục tăng mạnh hơn trong những phiên tới, theo đánh giá của nhiều chuyên gia.
Cả hai loại giá dầu đóng cửa phiên giao dịch ở mức cao nhất tính từ ngày 7 tháng 3. Vào cuối tháng Ba, giá dầu từng có lúc rớt xuống mức thấp nhất trong 4 tháng thế nhưng từ đó đến nay đã phục hồi được 9% bởi kỳ vọng nhóm nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước sản xuất dầu lớn khác của thế giới sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng được ký kết vào cuối năm ngoái.
Tại khu vực Biển Bắc, khu vực sản xuất dầu Brent, hoạt động sản xuất dầu tại mỏ Buzzard đã tạm thời bị gián đoạn khi một số công việc sửa chữa và bảo trì được thực hiện. Ít nhất sau 2 ngày tới, hoạt động sản xuất mới được khôi phục trở lại.
Cùng lúc đó, thông tin từ phía Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tuần qua giảm nhiều hơn so với kỳ vọng của giới chuyên gia. Mức giảm ghi nhận đạt 1,8 triệu thùng, giới chuyên gia đã tính toán về con số 435 nghìn thùng, theo công bố của Viện xăng dầu Mỹ (API).
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu về dự trữ dầu Mỹ vào ngày thứ Tư tuần này. Giới chuyên gia trên thị trường năng lượng đang rất quan tâm đến số liệu về dự trữ dầu Mỹ bởi dự trữ này đã liên tiếp giảm trong những tuần gần đây.
Dù vậy, dự trữ dầu thế giới nói chung vẫn đang ở mức cao. Chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng thuộc ngân hàng UBS, ông Giovanni Staunovo, cho rằng dù đã giảm sản lượng nhưng OPEC đang mất thời gian quá lâu để cân bằng được cung cầu trên thị trường. Dù vậy, ông vẫn tin giá dầu có thể sớm vượt 60 USD/thùng sau 3 tháng nữa.
Xangdau.net dự đoán WTI tuần này sẽ nằm trong phạm vi 50.5-51.5 USD/thùng.