Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/5/2023

Bản tin dầu thô chiều 05/5/2023

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, nhưng đang hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp sau khi thị trường chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng do lo ngại về nền kinh tế Mỹ suy yếu và nhu cầu của Trung Quốc chậm lại.

Dầu thô Brent tăng 60 cent, tương đương 0,8%, lên 73,10 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 52 cent, tương đương 0,8%, ở mức 69,08 USD/thùng sau bốn ngày giảm liên tiếp.

Trong tuần, dầu Brent hướng tới mức giảm 8,1%, trong khi WTI thấp hơn 10%.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết: “Đây là một cú sốc kép đối với giá dầu”.

Ông lưu ý: "Sự sụp đổ ngân hàng mới của Hoa Kỳ (đã thúc đẩy) lo ngại về sự lây lan rộng hơn và khuếch đại các cuộc đàm phán về suy thoái kinh tế, trong khi sự thu hẹp bất ngờ trong các hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã đẩy lùi sự lạc quan về việc mở cửa trở lại đối với triển vọng nhu cầu dầu mỏ".

Những lo lắng về cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ vẫn tồn tại sau khi PacWest Bancorp cho biết họ đã lên kế hoạch khám phá các lựa chọn chiến lược.

Tại Trung Quốc, hoạt động của nhà máy bất ngờ bị thu hẹp trong tháng 4 do đơn đặt hàng giảm và nhu cầu trong nước kém kéo theo lĩnh vực sản xuất đang trì trệ.

Hoạt động dịch vụ ở Trung Quốc đã tăng trưởng trong suốt tháng 4, mặc dù tốc độ mở rộng này đã chậm lại, dữ liệu cho thấy vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, Kelvin Wong, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA ở Singapore, cho biết kỳ vọng về khả năng cắt giảm nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào tháng 6 đã hỗ trợ giá.

"Sự sụt giảm mạnh trong ngày hôm qua của dầu thô WTI tương lai đã cố gắng dừng lại ở mức hỗ trợ chính quan trọng là 61,85 đô la Mỹ... những người tham gia thị trường dường như đã ngụ ý rằng đó là 'mức sàn' tiềm năng mà OPEC+ đã tạo ra", Wong nhận định.

Các nhà giao dịch đang tập trung vào dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ cho tháng 4 được công bố vào cuối ngày, hy vọng nó có thể giúp đánh giá sức khỏe của nền kinh tế, cũng như nhận xét về chính sách tiền tệ từ Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari tại Câu lạc bộ Kinh tế Minnesota.

Các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6, sau khi ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không dùng đến từ "dự đoán" sẽ tăng lãi suất hơn nữa trong tuyên bố chính sách của mình.