Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/6/2017

Bản tin chiều 5/6/17

Giá dầu thô đã tăng trở lại do căng thẳng ở Trung Đông, nơi Saudi Arabia và các quốc gia Ả Rập khác đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar, phát đi tín hiệu nguồn cung OPEC giảm làm thắt chặt thị trường.

Saudi Arabia, cùng với Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ai Cập, và Bahrain đã cắt đứt quan hệ với quốc gia chuyên vận tải khí tự nhiên hóa lỏng hàng đầu (LNG) và dầu ngưng Qatar hôm thứ hai, với cáo buộc nước này hậu thuẫn cho chủ nghĩa cực đoan và phá hoại sự ổn định trong khu vực.

Hợp đồng WTI giao tháng 7 tăng 0.88% lên 48.08 USD, trong khi dầu Brent giao tháng 8 tăng 0.92% lên 50.41 USD/thùng.

Qatar đồng sở hữu mỏ khí đốt lớn nhất thế giới, South pars, với Iran. Mối quan hệ thương mại và kinh doanh này đã gây khó chịu cho Ảrập Xêút và các quốc gia GCC khác với Iran về việc hậu thuẫn cho các chiến binh liên quan đến Shia và tuyên bố gần đây của nhà cầm quyền Qatar về các chính sách của Mỹ và Ảrập Xêút đối với Iran.

Quyết định gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump về việc rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris năm 2015 hôm thứ Năm đã làm dấy lên mối lo ngại thêm rằng sản xuất dầu của Mỹ có thể mở rộng nhanh chóng nếu thiếu vắng một sự tập trung nghiêm khắc về việc hạn chế việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.Hiệp định Paris đưa ra một khuôn khổ cho các nước sử dụng năng lượng sạch và loại bỏ các nhiên liệu hoá thạch như dầu, than đá và khí tự nhiên.

Sự gia tăng hoạt động khoan và sản xuất đá phiến của Mỹ đã san lấp những nỗ lực của OPEC và các nhà sản xuất khác để cắt giảm sản lượng nhằm thúc đẩy thị trường.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih cho biết việc cắt giảm thêm sản lượng dầu có thể là cần thiết trong tương lai nhưng OPEC và các nhà sản xuất hàng đầu khác sẽ đánh giá tình hình thị trường trong tháng 7, hãng tin TASS của Nga đưa tin hôm thứ Bảy.

Cho đến nay, hiệp định cắt giảm sản lượng đã ít có tác động lên tồn kho toàn cầu do nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất không tham gia vào hiệp định, chẳng hạn như Libya và Nigeria, và sản lượng dầu đá phiến của Mỹ không ngừng tăng lên.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 47-49.5 USD/thùng.
 

Bản tin sáng 5/6/17

Thị trường dầu sụt giảm hôm thứ Hai, khi những nỗ lực của OPEC để thắt chặt thị trường đã bị suy yếu bởi sự gia tăng liên tục sản xuất của Mỹ.

Dầu Brent tăng nhẹ trên 50 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch, nhưng sau đó rớt xuống còn 49,94 USD. Hợp đồng WTI ở mức 47,69 USD/thùng.

Dữ liệu vận chuyển tại Thomson Reuters Eikon cho thấy tàu chở dầu của OPEC cung cấp tới các khách hàng trên khắp thế giới đạt 24,3 triệu thùng/ngày trong tháng 5, giảm so với 24,8 triệu thùng/ngày của tháng 4 và so với mức trung bình 25,1 triệu thùng/ngày trong 5 tháng đầu năm.

Giá thấp do các thương nhân đang thận trọng với nguồn cung cao mặc dù OPEC đã nỗ lực cắt giảm sản lượng.

"Các nhà đầu tư tiếp tục nghi ngờ khả năng của OPEC tái cân bằng thị trường dầu, với giá dầu thô vẫn chịu áp lực trong bối cảnh các dấu hiệu tăng sản lượng dầu của Mỹ", ngân hàng ANZ cho hay.

Sự gia tăng sản lượng đã được thúc đẩy bởi sự gia tăng giàn khoan lần thứ 20 liên tiếp, với số giàn khoan tăng thêm 11 giàn trong tuần đến ngày 2 tháng 6, lên 733, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ dao động trong phạm vi 47-49.5 USD/thùng.