Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/7/2016

 Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch thứ Ba, vá»›i Brent rÆ¡i khỏi mốc 50 USD/thùng do nhiều quan ngại kinh tế khi nhiều nhà phân tích cho rằng nhu cầu tiêu thụ sẽ chững lại vào cuối năm nay.

Brent Ä‘ang giao dịch mức 49,95 USD/thùng, giảm 15 cents. WTI cÅ©ng giảm  39 cents giao dịch ở mức 48,6 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết nhiều quan ngại về nền kinh tế toàn cầu Ä‘ang Ä‘è nặng lên triển vọng cho nhu cầu cÅ©ng nhÆ° giá dầu.

“Sá»± suy giảm trong triển vọng kinh tế toàn cầu, sá»± bất ổn của thị trường tài chính cùng vá»›i những hiệu ứng lan truyền lên các lÄ©nh vá»±c chính của tăng trưởng nhu cầu dầu có thể sẽ làm trầm trọng thêm xu hÆ°á»›ng tăng trưởng nhu cầu vốn Ä‘ã trì trệ”, Ngân hàng Barclays ghi trong má»™t bản lÆ°u ý tá»›i khách hàng.

JPMorgan cÅ©ng cho biết trong báo cáo triển vọng thị trường dầu má»›i Ä‘ây nhất của mình rằng “rủi ro kinh tế vÄ© mô có thể sẽ gây áp lá»±c lên giá dầu, mặc dù Ngân hàng này cho biết thêm là giá dầu sẽ vẫn có thể tăng trong giai Ä‘oạn từ năm nay tá»›i sang năm vì tồn kho giảm, và rủi ro chính trị cÅ©ng nhÆ° những giếng dầu già hóa làm siết chặt thị trường.

JPMorgan dá»± báo Brent và WTI sẽ đạt mức trung bình lần lượt là 47,3 USD/thùng và 46,66 USD/thùng trong năm nay và 56,75 USD/thùng cho cả hai vào năm 2017. Mức giá này tăng 2 USD/thùng cho 2016 và 1,75 USD/thùng cho 2017, so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó của ngân hàng.

Các thÆ°Æ¡ng nhân cho biết sẽ giảm bá»›t Ä‘Æ¡n hàng cho dầu thô, Ä‘ây là nguyên liệu quan trọng nhất để lọc dầu. Má»™t vài tàu chở xăng thành phẩm Ä‘ã thả neo ở cảng  New York nhÆ°ng không thể xả hết dầu vào bồn chứa trên bờ, cho thấy tình trạng thừa cung gần Ä‘ây.