Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/7/2017

Bản tin chiều 5/7/17

Dầu thô WTI giảm 8 cents, tương đương 0.2 %, ở mức 46.99 USD/thùng. Brent cũng giảm 6 cents xuống còn 49,55 USD/thùng.

Trước khi Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) công bố số liệu, tồn kho dầu thô được dự báo giảm 2,833 triệu thùng, trong khi sản phẩm chưng cất được cho là sẽ tăng 367.000 thùng và dự trữ xăng giảm 500.000 thùng.

Giá dầu được hỗ trợ bởi những quan ngại trước nguy cơ an ninh sau các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên và cuộc khủng hoảng chính trị giữa Qatar với liên minh các quốc gia Ả Rập do Ả-rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất dẫn đầu. Ngoài ra, còn đến từ các báo cáo cho thấy sản lượng của Mỹ giảm và hoạt động giàn khoan thu hẹp bớt.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng ngày 5/7, Saudi Arabia cho biết đã nhận được phản hồi chính thức của Qatar và sẽ trả lời vào thời điểm thích hợp, đồng thời cho hay Ngoại trưởng 4 nước đồng minh sẽ có cuộc họp vào 11 giờ GMT ngày 5/7 (tức 18h chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Hôm nay, giá sẽ tiếp tục dao động quanh mốc 47 USD cho đến khi có số liệu API vào cuối phiên giao dịch. Nếu tồn kho xăng và dầu đều giảm như mức dự báo thì có thể sẽ hỗ trợ giá vượt mốc kháng cự 47.47 USD vào phiên sáng mai, ngược lại giá có thể quay về 45 USD. 

Bản tin sáng 5/7/17

Giá vẫn đang dao động quanh mốc 47 USD trong phiên sáng thứ Tư do lo ngại căng thẳng địa chính trị ở bán đảo Triều Tiên và Trung Đông, mặc dù giá dầu bị hạn chế do nguồn cung vẫn còn dồi dào bất chấp những nỗ lực của OPEC.

Dầu Brent ở mức 49,63 USD/thùng, hầu như không thay đổi so với giá chốt phiên trước đó. Hợp đồng dầu WTI cũng ổn định ở mức 47,06 USD/thùng.

Các trader cho biết, giá dầu duy trì dựa trên cảm giác về nguy cơ an ninh toàn cầu gia tăng sau các cuộc phóng thử tên lửa lặp nhiều lần của Triều Tiên và cuộc khủng hoảng chính trị giữa Qatar với liên minh các quốc gia Ả rập dẫn đầu bởi Ả-rập Xê-út và UAE.

Ngân hàng ANZ cho biết "Rủi ro về địa chính trị gia tăng sẽ hỗ trợ cho giá vàng và dầu”.

Mặc dù vậy, giá dầu dường như bị khóa dưới mức 50 USD/thùng.

Mặc dù cắt giảm nhưng xuất khẩu dầu của OPEC đã tăng trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 6. Cụ thể, OPEC đã xuất khẩu 25,92 triệu thùng mỗi ngày trong tháng Sáu, nhiều hơn 450.000 thùng/ngày so với tháng Năm và 1.9 triệu thùng/ngày so với một năm trước đó.

Theo ANZ: "Thị trường vẫn nhạy cảm với các báo cáo nguồn cung cao hơn”.

Hôm nay, giá sẽ tiếp tục dao động quanh mốc 47 USD cho đến khi có số liệu API vào cuối phiên giao dịch. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ nội dung phản hồi tối hậu thư từ Qatar.