Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 05/9/2017

Bản tin chiều 5/9/17

Giá dầu thô tăng vào đầu ngày thứ Ba khi các nhà máy lọc dầu ở Vịnh Texas khởi động dần sau khi ngừng sản xuất vào tuần trước do ảnh hưởng của cơn bão Harvey, các đường ống vận chuyển cũng khôi phục hoạt động.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao sau tăng 26 cents lên 47,55 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 7 cents ở mức 52,27 USD/thùng.

Việc khởi động lại các nhà máy lọc dầu cũng làm giảm giá xăng vì lo ngại về sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng đã biến mất.

Diễn biến giá cho thấy WTI có thể đang xây dựng đủ đà tăng để thúc giá lên 48-48.5 USD trong thời gian tới.

Ước tính, đến ngày 3/9, Mỹ vẫn còn chưa khai thác trở lại khoảng 5,5% sản lượng dầu của nước này tại vịnh Mexico, tương đương 96.000 thùng/ngày.

Báo cáo tồn kho tuần này sẽ ra trễ hơn thường lệ một ngày do nghỉ lễ Lao động hôm thứ Hai.

Những thiệt hại do bão Harvey gây ra đối với cơ sở hạ tầng của ngành dầu khí Mỹ tại khu vực duyên hải nước này có vẻ thấp hơn so với một số lo ngại trước đó. Thống đốc bang Texas (Mỹ) Greg Abbott ước tính thiệt hại do bão Harvey gây ra ở mức 150-180 tỷ USD.

Rạng sáng 5-9 theo giờ Việt Nam, bão Irma mạnh lên cấp 4 đang tiến gần về khu vực Caribbean khiến giới chức Florida (Mỹ) và Puerto Rico (vùng lãnh thổ thuộc Mỹ) buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp. Cơn bão Irma được dự báo sẽ gây ảnh hưởng tới vùng Caribe và bờ Đông nước Mỹ.

Dự báo trong tuần này giá WTI sẽ dao động trong phạm vi 46-48 USD/thùng.

Bản tín sáng 5/9/17

Giá dầu thô Mỹ phục hồi trong khi giá xăng rời đỉnh hơn 2 năm hôm thứ Hai do một số nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau bão Harvey. Thị trường Mỹ nghỉ lễ Lao động hôm 4/9.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao sau tăng 0,7% lên 47,29 USD/thùng. Giá dầu Brent đi ngang ở mức 52,75 USD/thùng trên Sàn giao dịch London. Trong khi đó, giá xăng điều chỉnh giảm 3% xuống còn 1,69 USD/gallon.

Colonial Pipeline Co. cho biết công ty này dự kiến đưa vào hoạt động trở lại một đường ống dẫn chủ chốt, vốn dẫn xăng từ các nhà máy lọc dầu ở Texas đến bờ Đông, làm giảm lo ngại rằng quá nhiều dầu thô đang tồn kho.

Nếu các nhà máy lọc dầu trở lại hoạt động nhanh hơn dự kiến, điều này chắc chắn sẽ tạo áp lực giảm đối với giá xăng đồng thời đẩy giá dầu WTI tăng, các chuyên gia phân tích tại ngân hàng Commerzbank cho biết.

Có khoảng 2,3 triệu thùng dầu/ngày công suất của các nhà máy lọc dầu ở Texas vẫn đóng cửa hôm Chủ nhật, theo S&P Global Platts, tương đương với 13% tổng công suất của Mỹ.

Giới đầu tư cũng đang theo dõi tác động của một cơn bão mới đang hình thành ở Đại Tây Dương. Cơn bão có tên Irma được dự báo gây ảnh hưởng tới vùng Caribe và bờ Đông nước Mỹ.

Số liệu của Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ không đổi ở mức 759 trong tuần trước.

Dù các nhà máy lọc dầu đã dần mở cửa trở lại nhưng vẫn phải chờ xem đánh giá thiệt hại từ cơn bão, từ đó mới biết được nhu cầu tiêu thụ dầu thô. Ngoài ra, cơn bão Irma được dự báo sẽ gây ảnh hưởng tới vùng Caribe và bờ Đông nước Mỹ. Dự báo trong tuần này giá WTI sẽ dao động trong phạm vi 46-48 USD/thùng.