Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/01/2017

 Giá dầu ổn định sau khi Saudi, Abu Dhabi cắt giảm nguồn cung
Giá dầu duy trì phiên sáng thứ Sáu do việc bắt đầu cắt giảm nguồn cung của Saudi Arabia và Abu Dhabi đã hỗ trợ cho thị trường nhưng nhiều hoài nghi rằng tất cả các nước sẽ thực hiện thỏa thuận đã làm cho thị trường không tăng thêm nữa.
Brent đang giao dịch ở mức 56,58 USD/thùng, giảm nhẹ 4 cents so với ngày giao dịch trước đó. Tại Mỹ, WTI có giá 53,74 USD/thùng, thấp hơn giá chốt phiên trước 2 cents.
Giá hôm thứ Năm tăng sau khi có báo cáo cắt giảm nguồn cung từ Saudi Arabia và Abu Dhabi đi vào hiệu lực như một phần trong nỗ lực của các nước trong và ngoài khối OPEC nhằm hạn chế dư cung toàn cầu.
Nguồn cung từ OPEC trong tháng 12 giảm nhẹ còn 34,18 triệu thùng/ngày từ 34,38 triệu thùng của tháng 11, theo một khảo sát của Reuters trong tuần này dựa theo số liệu vận chuyển và thông tin từ các nguồn tin trong ngành.
Trong khi các nhà đầu tư cho biết thị trường dầu đã được hỗ trợ bởi thỏa thuận cắt giảm nhưng họ vẫn còn hoài nghi rằng tất cả các nhà sản xuất sẽ thực hiện hoàn toàn việc cắt giảm này.
“Sẽ có một số nước lừa dối. Chúng nghĩ là Baghdad sẽ không tuân thủ thỏa thuận”, hãng tư vấn Energy Aspects cho biết trong triển vọng thị trường dầu 2017 của mình, được công bố vào tuần này, nhấn mạnh sự hoài nghi về sự đóng góp của Iraq. “Chúng tôi chắc chắn không nghĩ người Kurds sẽ tham gia, do họ tự trị từ chính phủ liên bang”.
Các nhà phân tích cho biết cũng có một số sức ép giảm trong ngắn hạn từ chỉ số kỹ thuật.
“Brent có thể đạt mức hỗ trợ 55,43 USD/thùng, sau khi không phá được ngưỡng kháng cự 57,5 USD/thùng. Giá dầu WTI có thể rớt xuống mức hỗ trợ 52,16 USD/thùng”, nhà phân tích kỹ thuật hàng hóa tại Reuters cho biết.