Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/01/2023

Bản tin dầu thô chiều 06/01/2023

Giá dầu tăng gần 1 đô la vào sáng thứ Sáu, kéo dài mức tăng từ phiên giao dịch trước đó với hy vọng nhu cầu của Trung Quốc phục hồi và sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu thấp hơn ở Mỹ sau cơn bão tuyết ập đến vào cuối năm.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 94 cent, tương đương 1,2%, ở mức 79,63 USD/thùng, sau khi tăng 85 cent vào thứ Năm.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 91 cent, tương đương 1,2%, ở mức 74,58 USD/thùng.

Tuy nhiên, giá dầu đang trên đà kết thúc tuần ở mức thấp hơn, với cả hai hợp đồng giảm khoảng 7% so với một tuần trước đó. Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu có thể xảy ra đã đè nặng lên tâm lý thị trường.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, nhận định: “Sự lạc quan về việc mở cửa trở lại của Trung Quốc, đặc biệt là các biện pháp kích thích hơn nữa để thúc đẩy lĩnh vực bất động sản, là yếu tố hỗ trợ chính cho giá dầu”.

Bà nói thêm: “Đồng đô la Mỹ yếu đi cũng đã tạo thêm động lực tăng giá cho thị trường dầu mỏ”.

Trung Quốc đã công bố thêm các biện pháp hỗ trợ của nhà nước vào thứ Năm, bao gồm thiết lập một cơ chế điều chỉnh năng động về lãi suất thế chấp cho người mua nhà lần đầu, nhằm thúc đẩy lĩnh vực bất động sản mắc nợ cao, vốn chiếm 1/4 nền kinh tế của đất nước.

Giới chức giao thông vận tải Trung Quốc hôm thứ Sáu cho biết tổng số chuyến đi của hành khách bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới dự kiến sẽ đạt 2,1 tỷ lượt trong năm nay, gấp đôi so với 1,05 tỷ lượt trong cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyến bay chở khách hàng ngày được lên lịch trong kỳ nghỉ Tết bắt đầu từ thứ Bảy đạt mức trung bình khoảng 73% so với mức trước đại dịch vào năm 2019.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã đột ngột chấm dứt chính sách nghiêm ngặt không COVID, dẫn đến sự gia tăng số ca nhiễm COVID trên cả nước.

Trong khi hoạt động dịch vụ ở Trung Quốc thu hẹp vào tháng 12, tháng thứ tư liên tiếp trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng, tốc độ suy giảm đã chậm lại và niềm tin kinh doanh tăng lên mức cao nhất trong 17 tháng.

Tại Mỹ, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) hôm thứ Năm cho thấy tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 30 tháng 12. Cụ thể, đã giảm 1,4 triệu thùng so với dự báo giảm 396.000 thùng. Dự trữ xăng cũng giảm 346.000 thùng.