Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/03/2017

Bản tin chiều 6/3/17

Giá dầu giảm do mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc thấp hơn và hoài nghi về việc thực hiện cam kết của Nga

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, làm mất hết mức tăng của những phiên trước đó trong bối cảnh nhiều quan ngại về mục tiêu tăng trưởng thấp hơn ở Trung Quốc có thể làm cắt giảm nhu cầu dầu và mối lo ngại đang diễn ra về sự tuân thủ của Nga với thỏa thuận toàn cầu để cắt giảm sản lượng dầu.
Nhưng nhiều lo ngại về bạo lực leo thang ở Trung Đông đã giúp hãm đà giảm.
Giá dầu thô Brent giảm 20 cent, tương đương 0,4 phần trăm, xuống 55,70 USD/thùng. WTI giảm 23 cent, tương đương 0,4 phần trăm, giao dịch ở mức 53,10 USD/thùng.
"Lực kéo chính ảnh hưởng đến thị trường hôm nay là việc hạ mục tiêu tăng trưởng của Trung Quốc và những quy định kiểm soát chặt chẽ hơn trong đó ngụ ý ít nhu cầu cho dầu và các hàng hóa nói chung," Jeffrey Halley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Oanda - Singapore cho biết.
Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5 phần trăm trong năm nay, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết trong bản báo cáo tại lễ khai mạc cuộc họp thường niên của Quốc hội hôm Chủ nhật. Con số này thấp hơn so với mức tăng trưởng 6,7 phần trăm đã đạt được vào năm ngoái.
Trung Quốc cũng có kế hoạch cắt giảm sản lượng thép và than đá trong năm nay trong một nỗ lực để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, nhà hoạch định kinh tế hàng đầu của nước này cho biết vào ngày chủ nhật, trong khi người lãnh đạo ngân hàng mới được bổ nhiệm của Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường giám sát lĩnh vực cho vay.
Trong khi đó, số liệu của Bộ Năng lượng Nga được công bố hồi tuần trước cho thấy sản lượng dầu tháng 2 là không đổi so với tháng 1 vẫn ở mức 11,11 triệu thùng mỗi ngày, làm dấy lên sự nghi ngờ về động thái của Nga để hạn chế sản lượng như là một phần của thỏa thuận với các nhà sản xuất dầu hồi năm ngoái.
Điều đó đến khi giá dầu tăng hôm thứ Sáu khi đồng đôla suy yếu một cách khiêm tốn sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed- bà Janet Yellen, trong đó đề nghị một đợt tăng lãi suất sẽ đến vào cuối cuộc họp hai ngày diễn ra vào ngày 14-15/3 tới.
Giá dầu thô cũng được hỗ trợ bởi tin tức về việc gián đoạn nguồn cung ngày càng tăng ở Trung Đông, ANZ cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai.
Điều đó diễn ra sau những nghi ngờ mới trong nỗ lực của Libya để khôi phục sản xuất dầu mỏ của mình sau khi một phe vũ trang tấn công vào hai cảng dầu lớn hôm thứ Sáu.
"Tôi ngạc nhiên khi giá đã không dịch chuyển lên cao hơn do các sự kiện tại Trung Đông vào cuối tuần qua. Lãi suất Trung Quốc và Hoa Kỳ là những vấn đề lớn hơn," Halley cho biết thêm.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 52.5-53.5 USD/thùng

Bản tin sáng 6/3/17
Giá dầu thô mở cửa tăng trong phiên châu Á hôm thứ hai khi các nhà đầu tư đang trông chờ vào các tên tuổi lớn tại cuộc họp ngành công nghiệp năng lượng tuần này tại Houston, trong đó có Bộ trưởng năng lượng Nga và Saudi.
Dầu thô Mỹ WTI hợp đồng tháng 4 đã tăng 0,21% lên 53,34 USD/thùng, trong khi trên sàn giao dịch ICE tại London, dầu Brent giao tháng 5 ở mức giá 55,80 USD/thùng, tăng 1,31%.
Các nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin hàng tuần về tồn kho dự trữ của Mỹ vào thứ ba và thứ tư để đánh giá sức mạnh của nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và một cuộc họp thường niên gồm các nhà sản xuất dầu mỏ toàn cầu tham dự Hội nghị CERAWeek hàng năm tại Houston, Texas, để có thêm bằng chứng họ đang thực hiện theo thỏa thuận của họ để cắt giảm sản lượng, bao gồm Bộ trưởng năng lượng Nga và Saudi, Alexander Novak và Khalid Al-Falih.
Tuần trước, giá dầu đã tăng trong ngày thứ Sáu, khi đồng đôla Mỹ yếu hơn giúp giá phục hồi từ một đợt bán tháo khiến giá rớt đến mức thấp nhiều tuần trong phiên giao dịch trước đó. Giá dầu thường tăng khi đồng tiền của Mỹ suy yếu vì hàng hóa được định giá bằng đồng đôla trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.
Sự không chắc chắn về sản lượng dầu thô của Libya sau tin tức về bạo lực gần kho cảng xăng dầu lớn nhất của nước này bị chiến tranh tàn phá cũng hỗ trợ cho giá.
Tuy nhiên, tính chung cả tuần thì giá vẫn giảm khi lo ngại về sản lượng dầu đá phiến gia tăng và tồn kho dầu thô Mỹ cao kỷ lục bù lại sự lạc quan rằng OPEC và các nước đồng minh đã và đang thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng.
Những quan ngại ngại rằng sự phục hồi liên tục trong sản xuất dầu đá phiến ở Hoa Kỳ có thể làm phá hỏng những nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng cung cầu dầu toàn cầu gây sức ép lên giá dầu thô.
Số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ Baker Hughes hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy rằng số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng thêm 7 giàn trong tuần trước, đánh dấu mức tăng tuần thứ bảy liên tiếp. Tổng số giàn khoan đã lên đến 609, cao nhất kể từ tháng 10 năm 2015.
Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư rằng nguồn cung dầu thô tăng thêm 1,5 triệu thùng trong tuần trước lên mốc cao kỷ lục với 520,2 triệu thùng. Đây là tuần tăng thứ tám liên tiếp làm dấy lên quan ngại về một thị trường thừa cung toàn cầu.
Giá dầu đã và đang giao dịch trong một phạm vi hẹp 5 USD vào khoảng 53-54 USD/thùng trong hai tháng qua do tâm lý thị trường dầu mỏ bị giằng xé giữa tồn kho dự trữ tăng cao và tăng sản xuất dầu đá phiến ở Mỹ với hy vọng rằng tình trạng thừa cung có thể được hạn chế bằng cách cắt giảm sản lượng bởi các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu.
OPEC và các nước phi thành viên đã thực hiện một khởi đầu mạnh mẽ để giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày vào cuối tháng Sáu, với việc tuân thủ hiện đang ở mức khoảng 94%.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 52.5-53.5 USD/thùng

 Bản tin tối 3/3/17

Giá dầu tăng nhẹ, Nga không "nghiêm chỉnh" chấp hành cam kết cắt giảm
Cụ thể, benchmark của dầu Brent tăng 85 cent lên mức 55,90 USD/thùng, phục hồi trở lại sau lần giảm hôm thứ Năm (1/3). Giá dầu WTI kỳ hạn tăng 1% tương đương 72 cent lên mức 53,33 USD/thùng.
Benchmark của dầu WTI chạm đỉnh 55,24 USD kể từ đầu năm nay, so với mức đáy là 50,71 USD cuối tháng Một.
Giá dầu nhích nhẹ sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen. Cùng lúc đó, giá USD cũng tăng 0,3% trong phiên giao dịch hôm thứ Sáu khiến nhiều nhà đầu tư lạc quan hơn về việc Fed sẽ tăng lãi suất vào giữa tháng Ba. Đồng USD mạnh lên tạo áp lực cho giá dầu do dầu thô được giao dịch trên toàn thế giới bằng đồng USD.
Trong khi đó, Baker Hughes vừa công bố dữ liệu lần tăng thứ 7 liên tiếp của số lượng dàn khoan Mỹ, nâng tổng số lên 609 dàn, mức cao nhất kể từ tháng 10/2015.
Song song với đó, theo số liệu chính thức cho thấy mức độ tuân thủ cam kết cắt giảm sản lượng khai thác của Nga còn khá yếu. Kể từ đầu tháng Một đến hết tháng Hai, lượng cắt giảm của Nga vẫn giữ chỉ giữ ở mức 100.000 thùng/ngày, bằng 1/3 so với cam kết.
Trái lại, các nước thành viên OPEC vẫn tiếp tục thực hiện cam kết với mức độ tuân thủ lên tới 94% so với sản lượng đã ký kết.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ nằm trong phạm vi 52,50-53,50usd/thùng.