Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/03/2019

Bản tin dầu thô chiều 06/03/2019

Giá dầu tiếp tục giảm vào sáng thứ Tư khi hai nhà sản xuất lớn của Mỹ là Chevron Corp (NYSE: CVX) và Exxon Mobil Corp (NYSE: XOM) dự báo sự gia tăng sản lượng và dự trữ dầu thô lớn hơn dự kiến.

Dầu thô WTI đã giảm 0,78% xuống còn 56,12 USD/thùng. Dầu Brent quốc tế cũng giảm 0,73% xuống còn 65,38 USD/thùng.

Hai ông lớn trong ngành dầu mỏ của Mỹ, Chevron và Exxon Mobil cho biết hôm thứ Ba rằng họ dự kiến sẽ sản xuất gần 1 triệu thùng dầu đá phiến mỗi ngày tại Lưu vực Permian, một trong những lưu vực dầu lớn nhất ở Mỹ Điều này có thể cho phép hai hãng dầu lớn nhất nước này thống trị mỏ dầu Tây Texas và New Mexico trong 5 năm tới.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo rằng tồn kho dầu thô trong nước đã tăng 7,3 triệu thùng trong tuần trước lên 451,5 triệu thùng, cao hơn đáng kể so với dự kiến 1,2 triệu thùng. Cụ thể, tồn kho tại trung tâm giao hàng ở Cushing, Oklahoma, tăng 1,1 triệu thùng.

Tồn kho gia tăng đã làm suy yếu việc cắt giảm sản lượng lên tới 1,2 triệu thùng mỗi ngày từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, đặc biệt là Nga.

Reuters dẫn lời các nguồn tin cho biết OPEC có khả năng lùi quyết định của họ về việc có nên gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không cho đến tháng 6 thay vì tháng Tư.

Trong cuộc họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc hôm thứ Ba, dự định sẽ thành lập một công ty đường ống và dầu quốc gia đã được đề cập trong báo cáo công việc của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia.

Trong khi đó, thị trường đang trông chờ thêm tín hiệu về việc Mỹ và Trung Quốc đang tiến triển trong các cuộc đàm phán để giải quyết mâu thuẫn thương mại giữa hai bên.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết tổng thống Trump sẽ phản đối bất kỳ thỏa thuận nào mà không hoàn hảo, nhưng Nhà trắng sẽ tiếp tục chuẩn bị cho thỏa thuận.

Dự báo giá dầu thô chiều 06/03/2019

Tuần này thị trường sẽ tiếp tục được củng cố bởi cắt giảm sản xuất do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela.

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá hiện nay là quan hệ thương mại Mỹ-Trung Quốc cũng như sức khỏe của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Việc bán ra có thể biến mất nếu hai cường quốc kinh tế công bố thỏa thuận thương mại. Tin tức này sẽ giảm bớt mối lo về nhu cầu thấp hơn trong tương lai.

Do đó xangdau.net duy trì quan điểm dự báo rằng WTI vẫn sẽ giao dịch trong phạm vi hẹp 55-58 và Brent trong khu vực 65-68.

Bản tin dầu thô sáng 06/03/2019

Nền kinh tế giảm bớt sức nóng của Trung Quốc và thỏa thuận thương mại nhiều khó khăn của họ với Mỹ đang chuyển biến thành hậu quả nhân đôi cho OPEC.

Dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch ở New York và dầu Brent của London đã vật lộn để duy trì xu hướng tăng trong phiên thứ Ba vì sự nhiệt tình đối với việc cắt giảm sản lượng do Saudi dẫn đầu trong bối cảnh tin tức cho hay Trung Quốc đã nhắm mục tiêu tăng trưởng chậm hơn cho năm 2019, mà không có một giải pháp được cuộc chiến thương mại với Mỹ.

WTI đã giảm 3 cent ở mức 56,56 đô la/thùng, rút lui khỏi mức cao nhất phiên là 57,19 đô la. Chuẩn thô của Mỹ đang gặp nhiều khó khăn để đạt được mức tăng sau khi trượt giảm gần 3% vào thứ Sáu mặc dù đã tăng khoảng 25% trong năm.

Brent, chuẩn toàn cầu, đã tăng 19 cent lên 65,86 USD/thùng trên ICE Futures Europe. Trong năm, Brent tăng 22%.

Các thương nhân sẽ cảnh giác với số liệu cung cầu dầu trong tuần trước có thể có trong báo cáo từ Viện Dầu khí Mỹ API lúc 4:30 PM ET. Các nhà phân tích dự kiến Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ báo cáo tồn kho tăng dầu thô tăng 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 3, so với mức giảm bất ngờ của tuần trước là 8,6 triệu thùng.

Cổ phiếu trên Phố Wall đã bị xáo trộn sau khi Trung Quốc cho biết họ đang nhắm mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước từ 6% đến 6,5% trong năm 2019, giảm so với mức 6,6% được báo cáo năm ngoái. Bắc Kinh cũng đã cắt giảm thuế để kích thích tăng trưởng giữa các nhà sản xuất và tăng đầu tư cơ sở hạ tầng.

Tin tức này được đưa ra sau khi chứng khoán đã mất đà vào thứ Hai, mặc dù các báo cáo cho thấy một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang ở trong tầm ngắm.

Việc thiếu các chi tiết về cuộc đàm phán giữa các quan chức thương mại Trung Quốc và chính quyền Trump cũng gây ra lo ngại rằng có thể sẽ không có sự kết thúc thích hợp đối với căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tổng thống Donald Trump đã trì hoãn không tăng thêm thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1 tháng 3 trong khi yêu cầu Bắc Kinh dỡ bỏ thuế đối với các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ - một yêu cầu chưa được chấp thuận.

Những ai đặt cược giá tăng nói rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ là tất cả những gì cần thiết để giữ giá dầu tăng và nỗi lo về sự chậm lại của Trung Quốc đã bị cường điệu hóa.

Phil Flynn, nhà phân tích năng lượng cao cấp của The Price Futures Group, nói: "Sự bi quan tuyệt vọng mà những nhà đầu cơ giá giảm định vào giá cả đã vượt xa thực tế của sự suy giảm ở Trung Quốc và đánh giá thấp cam kết của Trung Quốc về việc cắt giảm thuế và làm những gì có thể để giữ cho người dân Trung Quốc làm việc".

Goldman Sachs (NYSE: GS) cũng cho biết họ kỳ vọng OPEC sẽ thành công trong việc xóa sạch nguồn cung dầu thừa trên thị trường vào thời điểm 15 thành viên gặp nhau vào tháng 4 với Nga và chín đồng minh khác thuộc nhóm tái cân bằng thị trường có tên OPEC +.

Nhưng những người khác vẫn hoài nghi rằng đây sẽ là một giao dịch dầu một chiều.

"OPEC có khả năng mang lại một thị trường thắt chặt với thâm hụt nguồn cung không nhiều sẽ đặt thị trường vào mô hình backwardation, với giá giao ngay cao hơn so với giá các đợt giao hàng sau đó tiếp tục làm giảm hàng tồn kho và giảm bớt thặng dư còn lại. Nhưng OPEC phải đối mặt với các yếu tố quan trọng ngoài tầm kiểm soát của mình có thể phá vỡ các kế hoạch tốt nhất được đặt ra," Energy Intelligence có trụ sở tại New York nói trong một báo cáo.

Dự báo giá dầu thô sáng 06/03/2019

Viện Dầu khí Mỹ API báo cáo vào tối ngày thứ Ba rằng nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng 7,3 triệu thùng so với dự kiến trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 3, theo các nguồn tin. API cũng cho thấy các kho dự trữ xăng giảm 391.000 thùng, trong khi tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 3,1 triệu thùng. Dữ liệu tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu EIA dự kiến sẽ cho thấy nguồn cung dầu thô tăng 1,9 triệu thùng trong tuần trước, theo một cuộc khảo sát của các nhà phân tích được thực hiện bởi S&P Global Platts. Nó cũng cho thấy kỳ vọng về tồn kho giảm 2 triệu thùng đối với xăng và 1,4 triệu thùng đối với nhiên liệu chưng cất.

Việc hạ cấp dự báo GDP của Trung Quốc được theo sau bởi thông báo kích thích sẽ giúp ích cho nền kinh tế nội địa. Cắt giảm thuế của Trung Quốc và cuối cùng, cắt giảm chính sách tiền tệ hơn nữa sẽ duy trì tính hấp dẫn của Trung Quốc và sẽ hỗ trợ cho giá cả hàng hóa trong đó có dầu thô.

Tuần này thị trường sẽ tiếp tục được củng cố bởi cắt giảm sản xuất do OPEC dẫn đầu và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela.

Yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới giá hiện nay là quan hệ thương mại Mỹ-Trung Quốc cũng như sức khỏe của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Việc bán ra có thể biến mất nếu hai cường quốc kinh tế công bố thỏa thuận thương mại. Tin tức này sẽ giảm bớt mối lo về nhu cầu thấp hơn trong tương lai.

Do đó xangdau.net duy trì quan điểm dự báo rằng WTI vẫn sẽ giao dịch trong phạm vi hẹp 55-58 và Brent trong khu vực 65-68.