Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/04/2016

Dầu ná»›i rá»™ng Ä‘à tăng trong phiên châu Á thứ TÆ° sau khi Kuwait khẳng định thỏa thuận Ä‘óng băng nguồn cung có thể đạt được mà không cần phải có Iran cÅ©ng nhÆ° số liệu công nghiệp Mỹ cho thấy dá»± trữ dầu thô giảm.

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô tăng 2.9% ở New York sau khi tăng 0.5% hôm thứ Ba. Brent giao dịch ở London cÅ©ng tăng.

Đại diện của Kuwait tại OPEC, ông Nawal al-Fezaia nói rằng các nhà sản xuất lá»›n không có lá»±a chọn nào ngoài việc phải chấp thuận má»™t hiệp định giá»›i hạn sản xuất khi nhóm họp vào ngày 17/04 tá»›i Ä‘ây và việc Ä‘óng băng này sẽ thiếp lập má»™t mức giá sàn.

Ông al-Fezaia cho rằng việc Iran ra sức gia tăng sản xuất dầu sẽ không ngăn được má»™t hiệp định về dầu mỏ vì quốc gia này sẽ đối mặt tình huống vô cùng khó khăn để bán được dầu thô trong má»™t thị trường thừa cung nhÆ° hiện nay.

API cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4.3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Dá»± trữ tại Cushing, Oklahoma, Ä‘iểm trung chuyển hợp đồng WTI và là kho chứa dầu lá»›n nhất của Mỹ, Ä‘ã tăng 620 ngàn thùng trong tuần trÆ°á»›c, theo API.

Thị trường dầu mỏ sẽ vô cùng biến Ä‘á»™ng trÆ°á»›c cuá»™c họp ở Doha vì không ai có thể dám chắc liệu hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng sẽ được kí kết hay không. Số liệu của API ngoài ra cÅ©ng Ä‘ang tạo ra sức kéo cho thị trường Ä‘i lên.  

Dầu mỏ Ä‘ang giao Ä‘á»™ng liên tục từ thứ Sáu tuần trÆ°á»›c trong bối cảnh đồn Ä‘oán về má»™t hiệp Æ°á»›c nguồn cung tại cuá»™c họp Doha. Tuần trÆ°á»›c phó thái tá»­ Saudi Arabia Ä‘ã tuyên bố rằng vÆ°Æ¡ng quốc ông sẽ chỉ giá»›i hạn mức khai thác nếu có sá»± tham gia của những nhà sản xuất lá»›n khác gồm Iran, quốc gia Ä‘ang khai thác ở tốc Ä‘á»™ nhanh nhất trong gần 4 năm.

West Texas Intermediate giao tháng 05 tăng 1.03usd lên mức 36.92usd/thùng trên sàn  New York Mercantile Exchange. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0.19usd chốt ở mức 35.89usd/thùng hôm thứ Ba sau khi giảm 6.9% trong hai phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Brent tháng 06 tăng 0.77usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 2% ở mức 38.64usd/thùng trên sàn ICE London. Hợp đồng này Ä‘ã tăng 0.18usd lên mức 37.87usd/thùng Ä‘óng phiên châu Âu hôm qua.