Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/04/2022

Bản tin dầu thô chiều 06/4/2022

Giá hai chuẩn dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, trong bối cảnh đồng đô la tăng giá thúc đẩy đợt bán dầu mới, nhưng mối đe dọa về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga làm gia tăng lo ngại về nguồn cung đã bù đắp cho lo lắng về kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và đợt phong tỏa liên quan COVID-19 kéo dài ở Thượng Hải.

Theo đó, sau khi giảm vào đầu phiên, đến trưa giá phục hồi nhẹ trở lại, cụ thể, dầu Brent giao tháng 6 tăng 0,25% lên 106,91 USD/thùng, và dầu thô WTI giao tháng 5 nhích 0,1% ở mức 102,06 USD/thùng.

"Đồng đôla Mỹ cao hơn, kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng và lo ngại về nhu cầu yếu hơn ở Trung Quốc do Thượng Hải tiếp tục đóng cửa đã gây thêm áp lực lên giá dầu", Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, nói với Reuters.

"Giá dầu có thể sẽ duy trì quanh mức khoảng 100 USD/thùng trong một thời gian do lo ngại về nhu cầu và kỳ vọng không có xung đột ở Trung Đông trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, nhưng giá có thể tăng trở lại sau tháng Ramadan và khi bắt đầu bước vào mùa lái xe của Mỹ", ông nói thêm.

Hoa Kỳ và các đồng minh hôm thứ Tư đã chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow về các vụ giết hại dân thường ở miền bắc Ukraine, mà Tổng thống Volodymyr Zelenskiy mô tả là "tội ác chiến tranh" và yêu cầu lệnh trừng phạt tương xứng. Tuy nhiên, Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường.

Các biện pháp trừng phạt do EU đề xuất, mà 27 quốc gia thành viên của khối phải thông qua, sẽ cấm mua than của Nga và ngăn các tàu Nga vào các cảng của EU. Anh cũng thúc giục các quốc gia G7 và NATO đồng ý một thời gian biểu để loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy dự trữ dầu thô tăng 1,08 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất cũng tăng 593.000 thùng và dự trữ tại Cushing tăng 1,79 triệu thùng. Trong khi tồn kho xăng giảm 543.000 thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Tại Châu Á Thái Bình Dương, lo ngại về nhu cầu nhiên liệu đang gia tăng khi Trung Quốc, một trong những nhà nhập khẩu dầu hàng đầu trên toàn cầu, đã mở rộng lệnh phong tỏa đối với Thượng Hải.

Khả năng có thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga cũng đã thúc đẩy giá vàng đen. Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và nhóm G7 đang phối hợp thực hiện một vòng trừng phạt mới nhằm đáp trả các cáo buộc tội ác chiến tranh của quân đội Nga ở Ukraine, vốn đang làm gia tăng lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Cũng về phía nguồn cung, các thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế vẫn đang thảo luận về việc tổ chức này sẽ giải phóng bao nhiêu dầu, với một thông báo sẽ được đưa ra trong những ngày tới, ba nguồn tin nói với Reuters.