Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 06/5/2022

Giá dầu nối tiếp đà tăng phiên thứ ba liên tiếp vào sáng thứ Sáu, phớt lờ trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu khi lo lắng về nguồn cung thắt chặt đã củng cố giá trước thềm lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 7 tăng 84 cent, tương đương 0,8%, lên 111,74 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 80 cent, tương đương 0,7% lên 109,06 USD/thùng.

Brent và WTI đều đang hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp, được thúc đẩy bởi đề xuất của EU về việc loại bỏ nguồn cung dầu thô của Nga trong sáu tháng và các sản phẩm tinh chế vào cuối năm 2022. EU cũng sẽ cấm tất cả các dịch vụ vận chuyển và bảo hiểm để vận chuyển dầu của Nga. Kế hoạch này vẫn cần sự ủng hộ nhất trí từ 27 quốc gia trong khối.

Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ING, cho biết: “Có những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và điều đó có thể có ảnh hưởng đối với nhu cầu dầu mỏ”.

"Tuy nhiên, lệnh cấm của EU đối với dầu của Nga đã bù lại cho điều này, và do đó sẽ làm hạn chế đà giá đối với giá dầu."

Chứng khoán Phố Wall đã lao dốc vào thứ Năm khi các nhà đầu tư lo ngại rằng các chính sách của ngân hàng trung ương trên thế giới nhằm giảm lạm phát có thể kìm hãm tăng trưởng.

Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Năm cảnh báo rằng Anh có nguy cơ xảy ra hai đợt suy thoái và lạm phát trên 10% khi nước này nâng lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2009, cụ thể tăng 0,25 điểm phần trăm lên 1%.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, được gọi là OPEC+, đã nhất trí như dự kiến ​​về mức tăng sản lượng dầu hàng tháng khiêm tốn.

Cụ thể, bỏ qua lời kêu gọi từ các quốc gia phương Tây về việc tăng sản lượng nhiều hơn, OPEC+ đã đồng ý tăng sản lượng trong tháng 6 thêm 432.000 thùng/ngày.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến nhu cầu cao hơn từ Mỹ vào mùa thu này khi Washington công bố kế hoạch mua 60 triệu thùng dầu thô cho các kho dự trữ khẩn cấp.

Hội đồng Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật có thể khiến OPEC+ dính tới các vụ kiện vì thông đồng đẩy giá dầu lên cao. Quốc hội đã không thể thông qua các phiên bản của đạo luật này trong hơn hai thập kỷ qua, nhưng các nhà lập pháp đang lo lắng về lạm phát gia tăng và giá xăng cao.