Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/07/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 06/7/2021

Giá dầu tiếp tục đi lên trong phiên sáng thứ Ba ngay cả khi tổ chức OPEC + không đạt được thỏa thuận tăng sản lượng nhiên liệu cho tháng 8 sau nhiều ngày đàm phán.

Dầu Brent giao sau tăng 0,38% lên 77,45 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 2,06% lên 76,72 USD/thùng.

Các cuộc đàm phán OPEC + đã sụp đổ hôm thứ Hai khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tìm cách tăng nguồn cung phản đối đề xuất tiếp tục hạn chế sản lượng của Ả Rập Xê-út và nhóm vẫn chưa thống nhất ngày cho cuộc họp tiếp theo.

Các nhà đầu tư hiện lo ngại rằng mâu thuẫn có thể leo thang thành một cuộc xung đột có sức hủy diệt như cuộc chiến giá giữa Ả Rập Xê-út và Nga vào năm 2020 đã khiến vàng đen đi vào vùng giá âm.

Về nguồn cung, thị trường hiện sẽ không kỳ vọng sản lượng tăng trong tháng 8 và thị trường sẽ thiếu hụt dầu trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi từ COVID-19 trên toàn cầu. OPEC + đã bổ sung khoảng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021. Tổ chức này có kế hoạch tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng/ngày từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022. Tuy nhiên, UAE sẽ không chấp nhận đề xuất này trừ khi họ nhận được các điều khoản tương tự để tính hạn ngạch của mình như Ả Rập Saudi.

Giovanni Staunovo, một nhà phân tích hàng hóa tại UBS Group AG (SIX: UBSG), nói với Bloomberg: “Với thị trường dầu vốn đã thiếu hụt và tăng trưởng nguồn cung không theo kịp tăng trưởng nhu cầu dầu, hạn mức sản xuất hiện tại của OPEC + có thể sẽ khiến giá cao hơn nữa”.

Về mặt nhu cầu, sự phục hồi kinh tế từ COVID-19 tại các thị trường quan trọng, như Trung Quốc và Hoa Kỳ, đang thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và rút bớt lượng dầu trong kho. Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) hồi tháng 6 đã thúc giục OPEC + giữ cân bằng thị trường trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng trên toàn thế giới. Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ API, sẽ có vào rạng sáng mai theo giờ VN.