Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/08/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 06/8/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á nhưng hướng tới tuần giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 10 năm 2020. Những lo ngại khi các quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế nhằm kiềm chế đợt bùng phát COVID-19 mới nhất tiếp tục làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, những căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông giữa Iran và Israel đã giúp hạn chế mức giảm của vàng đen.

Dầu Brent tương lai tăng 0,13% lên 71,38 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,12% lên 69,17 USD/thùng.

Nhà kinh tế Howie Lee của ngân hàng OCBC nói với Reuters: “Diễn biến giá mà chúng ta thấy bây giờ thực sự là bởi bức tranh vĩ mô…. Biến thể Delta hiện đang thực sự gây lo ngại trên nhiều thị trường, chứ không chỉ dầu mỏ”.

Nhật Bản đã mở rộng tình trạng khẩn cấp vào đầu tuần tới nhiều tỉnh ngoài Tokyo, trong khi Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, áp đặt các biện pháp hạn chế khi nước này đối phó với đợt bùng phát mới nhất.

"Ít nhất 46 thành phố đã khuyến cáo không nên đi lại, và chính quyền đã tạm ngưng các chuyến bay và ngừng giao thông công cộng. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu khi sắp kết thúc mùa du lịch hè", ANZ cho biết trong một báo cáo.

Nhà phân tích Kelvin Wong của CMC Markets cũng cho biết đà tăng của dầu đã bị giới hạn do nguồn cung dầu thô tăng ở Mỹ, trong khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ, bao gồm dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối ngày, khiến các nhà đầu tư dè dặt.

Bản tin dầu thô sáng ngày 06/08/2021

Giá dầu thô đã phục hồi sau một đợt sụt giảm kéo dài trong ba ngày khi căng thẳng Trung Đông giúp hình thành đáy trên thị trường trước khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ vào thứ Sáu.

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu của Mỹ, tăng 94 cent, tương đương 1,4%, ở mức 69,09 USD/thùng. WTI đã mất gần 8% trong ba phiên trước đó.

Dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, tăng 91 cent, tương đương 1,3%, ở mức 71,29 USD. Brent mất gần 7% trong ba phiên trước đó.

Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA ở New York cho biết: “Dầu thô WTI có thể sẽ củng cố trong phạm vi giao dịch 67- 71 cho đến báo cáo việc làm ngày mai.”

Tối nay Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 7 có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang FED quyết định tiến trình thực hiện với khoản kích thích 120 tỷ đô la mà cơ quan này đã cung cấp cho thị trường và nền kinh tế thông qua việc mua trái phiếu kể từ khi bùng phát Covid vào tháng 3 năm 2020. Các nhà kinh tế đang dự đoán mức tăng việc làm là 870.000 trong tháng 7 sau mức tăng 850.000 việc làm của tháng 6.

Tại Trung Đông, các máy bay phản lực của Israel đã tấn công nơi mà quân đội nước này cho là địa điểm phóng tên lửa ở Lebanon vào sáng thứ Năm để đáp trả hai quả rocket được bắn về phía Israel từ lãnh thổ Lebanon, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Iran.

Trả đũa diễn ra sau một cuộc tấn công vào một tàu chở dầu ngoài khơi bờ biển Oman vào thứ Năm tuần trước, mà Israel đổ lỗi cho Iran. Hai thành viên phi của tàu, một người Anh và một người Romania, đã thiệt mạng. Iran đã bác bỏ mọi liên quan.

Căng thẳng trong khu vực dường như xóa bỏ ngay lập tức mọi khả năng về việc Iran nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc phương Tây, vốn là chìa khóa để dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dầu của nước này. Nếu không có sự phục hồi đó, những nhà đầu cơ giá dầu giá lên có thể dễ thở hơn một chút, vì biết rằng Tehran không có khả năng bổ sung hàng trăm nghìn thùng mới vào thị trường mà các thùng đó có thể không tìm được nơi đến.

Bù trừ cho căng thẳng ở Trung Đông, lo ngại về sự phục hồi của nhu cầu dầu toàn cầu đã tăng lên trong bối cảnh gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus.

Nhật Bản đang sẵn sàng mở rộng các hạn chế khẩn cấp tới nhiều tỉnh hơn trong khi Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã áp đặt các lệnh hạn chế ở một số thành phố và hủy các chuyến bay, đe dọa nhu cầu nhiên liệu.

Tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, số ca nhiễm Covid-19 đạt mức cao nhất trong sáu tháng với hơn 100.000 ca nhiễm bệnh được báo cáo vào thứ Tư, theo  Reuters.