Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/09/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 06/9/2021

Giá dầu đi xuống vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á sau khi Ả Rập Xê Út hạ giá bán dầu thô tới châu Á vào cuối tuần trước trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu không chắc chắn.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,06% xuống 71,84 USD/thùng. Dầu thô WTI giao sau giảm 1,02% xuống 68,58 USD/thùng.

Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út (SE: 2222) cho biết hôm Chủ nhật rằng họ sẽ giảm giá tháng 10 ít nhất là 1 đô la/thùng đối với tất cả các loại dầu thô bán tới châu Á, khách hàng lớn nhất của hãng.

“Mức giảm giá bán chính thức của Ả Rập Xê Út đối với châu Á là một điều bất ngờ và nó không gửi tín hiệu tuyệt vời đến thị trường về động lực nhu cầu hiện tại”, Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING Groep (AS: INGA) NV nói với Bloomberg.

Báo cáo việc làm gây thất vọng của Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp ghi nhận mức tăng 235.000, mức tăng thấp nhất trong bảy tháng và tỷ lệ thất nghiệp là 5,2% trong tháng Tám. Dữ liệu tiêu cực này đã làm lu mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu và trì hoãn kỳ vọng về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu thắt chặt tiền tệ.

Tuy nhiên, mức giảm được giới hạn phần nào bởi nguồn cung của Hoa Kỳ có khả năng vẫn còn hạn chế khi sự phục hồi từ cơn bão Ida tiếp tục. Sản lượng ở vùng duyên hải vịnh Mexico bị ảnh hưởng nặng nề tiếp tục chật vật để phục hồi, và việc rút dầu thô từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược vẫn tiếp tục.

Dữ liệu từ Baker Huges được công bố hôm thứ Sáu cũng cho thấy bão Ida đã khiến các công ty năng lượng Mỹ cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên vào tuần trước, lần đầu tiên trong 5 tuần.

Hôm nay, thị trường Mỹ nghỉ Lễ Lao động nên hợp đồng WTI sẽ không có giá chốt cuối phiên. 

Bản tin dầu thô sáng 06/9/2021

Giá dầu tiếp tục nới rộng mức giảm vào sáng thứ Hai sau khi nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia hạ giá bán dầu thô tới châu Á vào cuối tuần qua, báo hiệu thị trường toàn cầu đang có nguồn cung dồi dào.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 57 cent, tương đương 0,8% xuống 72,04 USD/thùng trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 10 ở mức 68,73 USD/thùng, giảm 56 cent, tương đương 0,8%.

Tập đoàn dầu mỏ quốc gia khổng lồ Saudi Aramco (SE: 2222) đã thông báo với khách hàng trong một tuyên bố vào hôm Chủ nhật rằng họ sẽ giảm giá tháng 10 ít nhất là 1 đô la/thùng đối với tất cả các loại dầu thô bán tới châu Á, khu vực mua dầu lớn nhất của hãng. Theo một cuộc thăm dò của Reuters gồm các nhà lọc dầu châu Á, mức giảm này lớn hơn kỳ vọng.

Mức giảm trong hợp đồng dầu thô tương lai càng tăng thêm vào thứ Sáu sau khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ thấp hơn dự kiến ​​cho thấy một sự phục hồi kinh tế không đồng đều có thể đồng nghĩa với nhu cầu nhiên liệu chậm hơn trong một đại dịch đang bùng phát trở lại.

Tuy nhiên, đà giảm được giới hạn phần nào bởi lo ngại rằng nguồn cung của Mỹ sẽ vẫn bị hạn chế sau cơn bão Ida.

Chính phủ Hoa Kỳ đang lấy dầu thô từ các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược khi sản lượng ở vùng duyên hải vịnh Mexico gặp khó khăn để phục hồi. Dữ liệu của chính phủ được công bố vào thứ Sáu cho thấy khoảng 1,7 triệu thùng dầu và 1,99 tỷ feet khối khí đốt tự nhiên vẫn bị gián đoạn, trong khi tình trạng thiếu điện đang cản trở một số nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại.

Theo dữ liệu từ Baker Hughes, vào tuần trước, các công ty năng lượng của Mỹ giảm 11 giàn khoan dầu và khí, xuống còn 497 giàn khoan. Đây là tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần. Riêng số lượng giàn khoan dầu giảm 16 xuống còn 396, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2020.

Hôm nay, thị trường Mỹ nghỉ Lễ Lao động nên hợp đồng WTI sẽ không có giá chốt cuối phiên.