Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 06/9/2022

Giá dầu diễn biến trái chiều trong phiên châu Á sáng thứ Ba sau khi OPEC+ thông báo cắt giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày vào tháng 10, đây được coi là một động thái mang tính biểu tượng nhằm hỗ trợ giá sau đợt trượt giá gần đây của thị trường.

Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 81 cent, tương đương 0,9%, xuống 94,93 USD/thùng.

Trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 10 tăng 2,64% lên 89,16 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh do Nga đứng đầu, với tên gọi OPEC+, đã quyết định đảo ngược mức tăng 100.000 thùng/ngày cho tháng 9 sau khi nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và các thành viên khác lên tiếng lo ngại về sự sụt giảm giá kể từ tháng 6 bất chấp nguồn cung thắt chặt.

Các nhà phân tích, những người không nghĩ đến thỏa thuận này ngay cả sau khi Ả Rập Saudi tuyên bố muốn tăng giá, cho biết việc cắt giảm chủ yếu là tượng trưng và có tác động hạn chế đến nguồn cung thực tế do OPEC+ đã sản xuất thấp hơn mục tiêu sản lượng.

"Mặc dù con số tiêu đề là mức cắt giảm 100.000 thùng/ngày, nhưng trên thực tế, mức cắt giảm thực tế sẽ nhỏ hơn nhiều ... Hầu hết các nhà sản xuất đã không thể đạt được mục tiêu của mình và đang cách một khoảng khá xa so với mức mà họ lẽ ra nên sản xuất", Warren Patterson, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại ING, cho biết trong một ghi chú.

Nhưng động thái này rất quan trọng về mặt tín hiệu vì nó "cho thấy OPEC+ đang theo dõi nhu cầu rất chặt chẽ và đang cố gắng quản lý nguồn cung để giữ một mức sàn cho giá dầu", Noah Barrett, nhà phân tích nghiên cứu về năng lượng và tiện ích tại Janus Henderson Investors, viết.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết các yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường bao gồm triển vọng nhu cầu dầu yếu hơn do các đợt phong tỏa được gia hạn ở một số khu vực của Trung Quốc cũng như thỏa thuận giới hạn giá đối với xuất khẩu dầu của Nga.

Bộ trưởng năng lượng Nikolai Shulginov nói với các phóng viên tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok hôm thứ Ba, để đối phó với mức giá trần cho dầu của Nga, nước này sẽ vận chuyển nhiều dầu hơn đến châu Á.

Trong khi đó, yếu tố giúp hỗ trợ giá đó là người đứng đầu chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu cho biết ông ít hy vọng đạt được một thỏa thuận về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran, điều này sẽ làm trì hoãn sự trở lại thị trường của khoảng 1 triệu thùng dầu thô Iran mỗi ngày.