Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/10/2015

Dầu thô tăng nhẹ trong phiên châu Á sáng nay, ná»›i rá»™ng thêm Ä‘à tăng của phiên Mỹ trÆ°á»›c Ä‘ó, sau khi Nga phát tín hiệu nÆ°á»›c này sẵn sàng gặp gỡ các nhà sản xuất dầu lá»›n khác trên thế giá»›i để thảo luận về Ä‘iệu kiện thị trường sau Ä‘à suy thoái giá dầu trong quý vừa qua.

Tuy nhiên Ä‘à tăng này Ä‘ã bị giá»›i hạn do nhà đầu tÆ° chờ đợi số liệu dá»± trữ dầu thô chính phủ Mỹ công bố trong tuần này. Các chuyên gia cho rằng dữ liệu này sẽ cho thấy con số tồn kho dầu thô sẽ tiếp tục tăng, gây sức ép lên giá dầu.

Thị trường dá»± Ä‘oán dá»± trữ dầu thô Mỹ có thể tăng tuần thứ hai liên tiếp trong tuần kết thúc ngày 02/10, vá»›i mức tăng 1.8 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

CÆ¡ quan EIA tuần trÆ°á»›c cho biết rằng tồn kho dầu thô trong tuần kết thúc ngày 25/09 tăng khoảng 4 triệu thùng.

Dầu thô Brent, chuẩn dầu thô toàn cầu, tăng 0.12usd ở mức 49.37usd/thùng. Hợp đồng này tăng 2.3% ngày hôm qua chốt ở mức 49.25usd/thùng.

Chuẩn dầu thô Mỹ, West Texas Intermediate, tăng 0.08usd ở mức 46.34usd/thùng, sau khi tăng 1.6% trong phiên trÆ°á»›c Ä‘ó.

Nga, má»™t trong 3 nhà sản xuất dầu thô lá»›n nhất thế giá»›i, tuyên bố nÆ°á»›c này sẵn sàng gặp gỡ các nhà sản xuất dầu OPEC và ngoài OPEC để thảo luận về thị trường nếu má»™t cuá»™c họp nhÆ° vậy được đề xuất.

Bá»™ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết má»™t cuá»™c họp riêng giữa Nga và Saudi Ä‘ang được lên kế hoạch vào cuối thang 10 này.

Brent crude fell 24 percent last quarter and is down 14 percent this year, following a 48-percent decline in 2014

Brent Ä‘ã giảm 24% trong quý ba và Ä‘ang giảm 14% trong năm nay, sau khi Ä‘ã giảm 48% trong năm 2014.

WTI giảm 13% trong năm nay, sau khi giảm 46% hồi năm ngoái. Hợp đồng này cÅ©ng giảm 24% trong quý vừa rồi.