Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/10/2017

Bản tin chiều 6/10/17

Thị trường dầu tỏ ra thận trọng trong ngày thứ Sáu khi các trader theo dõi diễn biến một cơn bão nhiệt đới đang hướng tới vùng vịnh Mexico và trong lúc Trung Quốc vẫn đang đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần.

Tuy nhiên, triển vọng gia hạn hiệp ước cắt giảm sản xuất dầu của OPEC và các nhà sản xuất khác do Nga dẫn đầu đã giúp hỗ trợ giá.

Dầu thô WTI giao dịch ở mức 50,76 USD/thùng, giảm 3 cent. Dầu Brent giảm 4 cent xuống 56,96 USD/thùng.

Hoạt động giao dịch chùng xuống do kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng tại Trung Quốc và vì các trader đang theo dõi cơn bão nhiệt đới Nate, khiến đóng cửa nhà máy lọc dầu và khai thác tại vùng Vịnh Mỹ chỉ vài tuần sau khi nhiều cơn bão đổ bộ vào khu vực này.

Các trader cho biết họ đã chốt vị thế trước khi cơn bão đổ bộ vì họ không muốn bị mắc kẹt trong các giao dịch vào cuối tuần.

Cảng dầu ngoài khơi Louisiana, một trong những cơ sở xử lý nhiên liệu quan trọng nhất ở Vịnh Mexico, cho biết đã ngừng hoạt động bốc dỡ tàu.

Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ cho biết Nate có thể mạnh lên thành bão, đang ở ngoài khơi Nicaragua, và đang tiến đến khu vực vùng Vịnh, nơi đặt các giàn khoan cung cấp hơn 1,6 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, hay khoảng 17% sản lượng của Hoa Kỳ.

BP và Chevron đóng cửa tất cả các giàn khoan ở vùng Vịnh Mexico, trong khi Royal Dutch Shell và Anadarko Petroleum đã ngừng hoạt động tại vùng Vịnh. Exxon Mobil, Statoil và các nhà sản xuất khác đã di dời nhân sự khỏi các giàn khoan của họ. Phillips 66 cũng đã đóng cửa nhà máy lọc dầu Alliance của mình tại Louisiana.

Trong khi đó, quốc vương Saudi Arabia đang có chuyến thăm Moscow. Saudi Arabia và Nga được cho là sẽ thảo luận khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, thông tin này giúp giữ giá không rớt quá mạnh.

Tâm lý của các nhà đầu tư đang rất hoang mang, vì không biết bão Nate sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động khai thác dầu thô hay là lọc dầu, nên nhìn chung cách tốt nhất là chốt vị thế đang nắm giữ cho an toàn. Do đó, trước khi xác định chính xác ảnh hưởng của bão, thị trường sẽ có nhiều thông tin trái chiều làm cho giá biến động khó lường.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.

Bản tin sáng 6/10/17

Giá dầu hôm 5/10 tăng nhờ đồn đoán OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến và một cơn bão mạnh đang tiến vào Vịnh Mexico.

Sau 3 phiên giảm liên tục, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 kết phiên tăng 81 cent, tương ứng 1,6%, lên 50,79 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 12 tăng 1,2 USD, tương đương 2,2%, lên 57 USD/thùng.

Exxon Mobil Corp. đang sơ tán nhân viên khỏi 1 giàn khoan và Chevron đang chuẩn bị ngưng 2 giàn khoan tại Vịnh Mexico khi bão nhiệt đới Nate đang tiến vào khu vực này. Cơn bão này được dự báo mạnh lên vào cuối tuần và đi xuyên qua trung tâm Vịnh Mexcio, có khả năng tác động đến hoạt động khai thác và lọc dầu trong khu vực.

Trong khi đó, quốc vương Saudi Arabia đang có chuyến thăm Moscow. Saudi Arabia và Nga được cho là sẽ thảo luận khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Phân tích kỹ thuật: Giá đã tăng 1.4%, test vùng kháng cự vốn là đường hỗ trợ gần đường xu hướng đi lên gần 51,22, trùng với đường trung bình 10 ngày. Hỗ trợ giá dầu thô được thấy gần mức thấp trong tháng ở mức 49,76. Xu hướng giá chuyển sang giảm khi chỉ số MACD gần đây đã tạo ra tín hiệu bán ròng. Điều này xảy ra khi dải (EMA 12 ngày trừ đi EMA26 ngày) cắt xuống EMA 9 ngày của dải. Chỉ số này di chuyển từ vùng dương sang âm khẳng định tín hiệu bán ra. Biểu đồ MACD được in màu đỏ với quỹ đạo dốc xuống cho thấy giá thấp hơn.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.