Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/12/2016

Giá dầu giảm vào sáng thứ Ba khi sản lượng dầu tăng ở hầu như mọi khu vực xuất khẩu chính bất chấp kế hoạch cắt giảm sản lượng giữa Nga và OPEC, làm dấy lên quan ngại rằng tình trạng dư cung có lẽ sẽ kéo dài đến tận năm sau.
Brent đang giao dịch ở mốc 54,55 USD/thùng, giảm 39 cents, tức 0,7%. Trong khi WTI giảm 47 cents, tức 0.9% xuống 51,32 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết giá giảm là do sản lượng từ các nước OPEC và Nga tăng. Cụ thể, sản lượng dầu của OPEC đã lập thêm một mức cao kỷ lục nữa trong tháng 11 với 34,19 triệu thùng/ngày từ 33,82 triệu thùng hồi tháng 10.
Hôm thứ Sáu, Nga công bố sản lượng dầu hàng ngày trung bình đạt 11,21 triệu thùng cho tháng 11, đây cũng là mức cao nhất trong gần 30 năm.
Điều đó đồng nghĩa rằng OPEC và Nga đã sản xuất gần một nửa nhu cầu dầu toàn cầu, với mức tiêu thụ chỉ hơn 95 triệu thùng/ngày.
Tin tức này đến chỉ vài ngày sau khi OPEC và Nga đạt được thỏa thuận lịch sử cắt giảm sản lượng vào đầu năm 2017, làm giá tăng hơn 10%.
Một dấu hiệu khác cho thấy cuộc chiến giành thị phần vẫn chưa kết thúc- nhất là tại Châu Á, khu vực tiêu thụ lớn nhất thế giới- Saudi Aramco đã giảm 1,2 USD/thùng so với tháng 12 cho giá bán dầu Arab Light trong tháng 1 tới những khách hàng Châu Á.
Bất chấp những diễn biến này nhưng các nhà phân tích cho biết giá không thể quay lại mức trước khi có thông báo thỏa thuận được.
“Ngoài sự thất bại của việc thực hiện thỏa thuận, chúng tôi không thấy nhiều chất xúc tác để đảo ngược sự phục hồi gần đây”, Morgan Stanley cho biết, thêm vào đó “một sự thay đổi lớn hơn đối với vị thế giá lên đang cho thấy giá có xu hướng cao hơn.