Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/12/2022

Bản tin dầu thô chiều 06/12/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba sau khi sự sụt giảm mạnh trong phiên trước đó đã thu hút một số giao dịch mua với giá hời và khi thị trường đặt cược vào sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, mặc dù những lo ngại về việc tăng lãi suất của Mỹ khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Thị trường dầu thô đã chịu áp lực bán mới trong phiên thứ Hai sau khi dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại về áp lực lạm phát dai dẳng, có thể khiến lãi suất tăng lâu hơn dự kiến. Điều này đã thúc đẩy đồng đô la tăng giá và gây sức ép lên giá dầu.

Mức giảm hôm thứ Hai phần lớn không ảnh hưởng đến khoản tăng gần đây được tạo ra do kỳ vọng rằng Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, sẽ chứng kiến nhu cầu phục hồi với việc dỡ bỏ các biện pháp phòng chống COVID.

Một số thành phố trong nước đã nới lỏng biện pháp COVID, với các báo cáo cho rằng chính phủ sẽ thông báo nới lỏng nhiều hạn chế hơn vào cuối tuần này.

Dầu Brent giao tháng 02 tăng 0,3% lên 83,28 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 01 tăng 0,8% lên 77,58 USD/thùng.

Ban đầu, giá dầu thô đã mở đầu tuần mới với đà tăng mạnh hơn trong bối cảnh lạc quan về việc Trung Quốc mở cửa trở lại. Nhưng điều này đã nhanh chóng bị chặn lại bởi dữ liệu của Mỹ, cũng như sự không chắc chắn về nguồn cung của Nga trước lệnh cấm mới của phương Tây.

Một mức giá trần do Mỹ và Liên minh châu Âu áp lên dầu của Nga có hiệu lực từ thứ Hai, giới hạn giá dầu thô của Nga ở mức 60 USD/thùng. Moscow cho biết sẽ không chấp nhận mức giá trần và đang chuẩn bị đáp trả động thái này.

Các báo cáo trước đó cho rằng Nga sẽ cắt giảm sản lượng để phản đối mức giá trần, một động thái có thể thắt chặt nguồn cung dầu thô toàn cầu. Sự phản đối của Nga đối với trần giá cũng được cho là sẽ gây ra nhiều gián đoạn hơn trên thị trường dầu thô.

Nhưng các đồng minh của Nga trong tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã đồng ý giữ sản lượng ổn định trong thời điểm hiện tại, kết quả cuộc họp cuối cùng của nhóm trong năm cho thấy.

Dự đoán về cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang hiện được kỳ vọng sẽ giữ cho thị trường dầu thô dao động trong một phạm vi trong thời gian tới. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất tương đối nhỏ hơn, 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

Nhưng trong khi Fed báo hiệu sẽ tăng lãi suất với biên độ nhỏ hơn, ngân hàng trung ương cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều so với dự kiến, đặc biệt nếu lạm đeo đẳng trong thời gian dài.