Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/4/2018

 

Bản tin chiều 6/4/18

Giá giảm trở lại cùng với thị trường chứng khoán do Tổng thống Mỹ đe dọa áp thuế mới với Trung Quốc đã làm khơi mào nỗi lo một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã yêu cầu các quan chức thương mại Mỹ xem xét bổ sung thuế trị giá 100 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc, gây leo thang căng thẳng với Trung Quốc.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 giảm 58 cent xuống 67,75 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ kỳ hạn tháng 5 giảm 53 cent xuống 63,01 USD/thùng.

Tuy các nhà quan sát thị trường lo ngại bùng nổ cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, nhưng họ không nghĩ giá sẽ rớt sâu trong bối cảnh có tín hiệu nguồn cung hạn hẹp.

Trong khi đó Saudi Arabia cho biết họ sẽ nâng giá bán chính thức giao tháng 5 cho các khách hàng châu Á. Ngân hàng ANZ cho biết “động thái này cho thấy Saudi Arabia không phải tìm cách loại bỏ việc hạn chế sản lượng trong tương lai gần”.

Dự báo

Giá đang củng cố quanh mức 63 để chờ tin tức tiếp theo. Nếu như giá tiếp tục dưới 64,20, thì nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi xuống trong thời gian tới, chờ đợi chọc thủng mức 62,65 để mở đường xuống đến mức 61,40 như là mục tiêu tiếp theo.

Bản tin sáng 6/4/18

Giá dầu phục hồi phiên thứ Năm khi lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá dầu thô Mỹ WTI tăng 17 cent, tương đương 0,3%, lên 63,54 USD/thùng tại thị trường New York. Tương tự, giá dầu Brent tiến 31 cent, tương đương 0,5%, lên 68,33 USD/thùng tại thị trường London.

Theo đó, báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước – mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 1 và vượt mọi dự báo. Tồn kho giảm mạnh là nhờ xuất khẩu tăng và các nhà máy lọc dầu tăng công suất hoạt động.

Ngoài ra, giá dầu còn hưởng lợi từ tâm lý tích cực hơn trên thị trường do có dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tuy vậy, giới quan sát vẫn lo ngại về việc tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể bùng phát thành một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Trong trường hợp đó, nền kinh tế toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng, thị trường chứng khoán lao dốc và kéo theo giá dầu giảm do nhu cầu dầu bị tác động theo.

Trong khi đó, Bahrain cho biết đã phát hiện một mỏ dầu có trữ lượng 80 tỷ thùng ở ngoài khơi nước này, tương đương với tổng trữ lượng dầu của Nga. Đây là phát hiện lớn nhất của quốc gia Vùng Vịnh này từ trước đến nay.

Theo một cuộc khảo sát của hãng tin Anh Reuters, sản lượng dầu của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giảm trong tháng Ba xuống mức thấp nhất trong 11 tháng. Thông tin này được coi là một trong những nhân tố tạo đà đi lên cho giá “vàng đen” trong phiên hôm qua.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng 0,7%, nhưng không thể lấy lại lực kháng cự gần mức trung bình 10 ngày tại 64,40. Sự hỗ trợ của dầu thô được nhận thấy gần đường xu hướng đi lên gần mức thấp trong tháng 4 ở mức 62,15. Hành động giá đã đi ngang do dầu thô không thể xuyên thủng mức kháng cự mục tiêu đã hình thành một mô hình 2 đỉnh tại mức tháng 1 và tháng 3 ở mức 66.66. Xu hướng giá là đi ngang khi biểu đồ histogram MACD gần với mức zero với quỹ đạo phẳng phản ánh sự củng cố. Chỉ số RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) cũng di chuyển ngang và ở mức 52, nằm ở giữa dải trung tính và cũng phản ánh sự củng cố.

Dự báo

Giá đang củng cố quanh mức 63 để chờ tin tức tiếp theo. Nếu như giá tiếp tục dưới 64,20, thì nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi xuống trong thời gian tới, chờ đợi chọc thủng mức 62,65 để mở đường xuống đến mức 61,40 như là mục tiêu chính tiếp theo.