Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 06/4/2023

Dầu giảm vào sáng thứ Năm do dữ liệu kinh tế tiêu cực của Hoa Kỳ làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu giảm, nhưng đang hướng tới tuần tăng sau khi OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng hơn nữa và dự trữ dầu của Hoa Kỳ giảm.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 74 cent, tương đương 0,9%, xuống 84,25 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 73 cent, xuống 79,88 USD/thùng.

Brent và WTI đều đã tăng hơn 5,5% trong tuần này, hướng tới ba tuần tăng liên tiếp, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cam kết cắt giảm sản lượng tự nguyện.

ANZ Research cho biết trong một lưu ý: "Sự phục hồi của dầu thô đã tạm dừng khi phải đương đầu với những lực cản do dữ liệu kinh tế yếu kém tạo ra. Điều này bù đắp cho các yếu tố cơ bản tích cực hơn".

Lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ đã chậm lại nhiều hơn dự kiến vào tháng 3 do nhu cầu hạ nhiệt, trong khi thước đo giá cả mà các doanh nghiệp dịch vụ phải trả giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm, khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng cường cuộc chiến chống lạm phát.

Ngân hàng trung ương New Zealand đã tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến vào thứ Tư, và Ấn Độ có thể sẽ là quốc gia tiếp theo tăng lãi suất cơ bản.

Trong khi đó, cơ hội việc làm của Hoa Kỳ trong tháng Hai giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Hàng loạt dữ liệu kinh tế ảm đạm đã làm suy yếu tâm lý thị trường, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và khiến các nhà đầu tư áp dụng các chiến lược tránh rủi ro.

Chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh vào thứ Năm, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng gần đây. Đồng bạc xanh mạnh hơn có thể làm giảm nhu cầu dầu vì dầu thô sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Baden Moore và Adam Skelton, hai nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: "Triển vọng kinh tế Mỹ chậm lại đang ảnh hưởng đến xu hướng tăng giá dầu của Mỹ, tuy nhiên chúng tôi tiếp tục kỳ vọng giá dầu sẽ tăng thêm vào cuối quý".

Bên cạnh đó, tin tức giúp củng cố thị trường, đó là Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, đã tăng giá dầu thô cho người mua châu Á trong tháng thứ ba liên tiếp.

ANZ Research cho biết: “Điều này cho thấy nhu cầu trong khu vực sẽ tăng mạnh hơn nữa”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn khoảng 1,5 triệu thùng so với dự báo, dữ liệu của chính phủ cho thấy.

Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm nhiều hơn dự kiến, lần lượt giảm 4,1 triệu thùng và 3,6 triệu thùng.