Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/6/2023

Bản tin dầu thô chiều 06/6/2023

Giá dầu giảm trở lại vào đầu ngày thứ Ba, sau khi tăng vào phiên hôm trước do lo ngại về bối cảnh kinh tế toàn cầu lấn át lo lắng về nguồn cung khi Ả Rập Xê Út tuyên bố cắt giảm sản lượng lớn nhất trong nhiều năm.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 27 cent xuống còn 76,44 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 33 cent xuống còn 71,82 USD / thùng.

Dầu Brent đã tăng tới 2,6 USD vào thứ Hai và dầu thô của Mỹ lên tới 3,3 USD sau khi Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, cho biết vào cuối tuần, sản lượng của nước này sẽ giảm 1 triệu thùng xuống còn 9 triệu thùng/ngày trong tháng Bảy. Tuy nhiên, hai chuẩn dầu đã quay trở lại mức tăng khiêm tốn hơn vào cuối ngày.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu: "Các vấn đề về phía cung chiếm vị trí trung tâm sau khi OPEC cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế trong bối cảnh vẫn còn lo ngại về kinh tế toàn cầu".

Thị trường hiện đang chờ xem liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ tăng hay giữ nguyên lãi suất vào tháng 6 và dữ liệu thương mại tháng 5 của Trung Quốc vào thứ Tư sẽ cho biết nhu cầu của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Lãi suất cao hơn từ Fed có thể hạn chế nhu cầu năng lượng, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng mức tiêu thụ sẽ mạnh. Theo CME FedWatch Tool, thị trường hiện đang đoán khả năng Fed tạm dừng tăng lãi suất trong tháng này là 77%.

Giám đốc nghiên cứu của Rystad Energy, Claudio Galimberti, cho biết nhu cầu vẫn được kỳ vọng sẽ là động lực tích cực của thị trường sau khi dữ liệu kinh tế gần đây được công bố, với việc Mỹ không rơi vào suy thoái và châu Âu đang hoạt động tốt.

Và trong khi Trung Quốc đang đối phó với một làn sóng COVID mới vốn đang tạm thời làm hạn chế giao thông, nước này sẽ sớm phục hồi trở lại, ông nói.

Ngoài ra, "nền kinh tế Hoa Kỳ sắp cho thấy một mùa du lịch hè rất nhộn nhịp, điều đó có nghĩa là nhu cầu xăng và nhiên liệu máy bay sẽ rất mạnh", nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, cho biết trong một lưu ý.

Trong một diễn biến khác, Saudi Arabia đã tăng giá dầu thô Arab Light hàng đầu của mình cho người mua châu Á trong tháng 7 lên mức cao nhất trong 6 tháng, sau cam kết cắt giảm sản lượng.