Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 06/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 06/7/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do lo ngại về sự phục hồi chậm chạp của nhu cầu tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Trung Quốc bù đắp cho triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn, khi Ả Rập Xê Út và Nga gian hạn thời hạn cắt giảm sản lượng.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 25 cent, tương đương 0,3%, xuống 76,40 USD/thùng, sau khi tăng 0,5% vào ngày hôm trước.

Dầu thô WTI cũng giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 71,72 USD/thùng, sau khi đóng cửa cao hơn 2,9% trong phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ hôm thứ Tư để bắt kịp mức tăng của dầu Brent hồi đầu tuần.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết: "Bất chấp lời kêu gọi cắt giảm nguồn cung trong những tháng qua, giá dầu phần lớn vẫn bị mắc kẹt trong một mô hình dao động do sự thận trọng xung quanh triển vọng nhu cầu tiếp tục hạn chế đà tăng giá".

Yeap nói thêm: “Trong ngắn hạn, có thể cần phải vượt lên trên mức quan trọng 80 để tạo niềm tin cho những người đầu cơ giá lên”.

Những lo ngại về nhu cầu kéo dài do sự phục hồi kinh tế chậm chạp của Trung Quốc sau khi dỡ bỏ các hạn chế về đại dịch, bên cạnh những khó khăn về kinh tế vĩ mô toàn cầu và việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

Gây sức ép lên triển vọng nhu cầu, hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ chậm nhất trong 5 tháng vào tháng 6, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hôm thứ Tư, do nhu cầu suy yếu đè nặng lên đà phục hồi sau đại dịch.

Tatsufumi Okoshi, nhà kinh tế cấp cao tại Nomura Securities, cho biết: “Mức tăng có vẻ bị hạn chế do sự không chắc chắn về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu”.

Nhưng thông báo hạn chế nguồn cung của Ả Rập Saudi vào thứ Hai và kỳ vọng có thể giảm thêm, cùng với sự sụt giảm lớn hơn dự kiến của dự trữ dầu thô của Mỹ, đã hỗ trợ phần nào cho tâm lý, Okoshi bình luận.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 6, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng, theo số liệu của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ. Các nhà phân tích đã dự kiến tồn kho dầu thô giảm khoảng 1 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết hợp tác dầu mỏ giữa Nga và Ả Rập Xê Út vẫn đang diễn ra mạnh mẽ như một phần của liên minh OPEC+, liên minh sẽ làm "bất cứ điều gì cần thiết" để hỗ trợ thị trường.