Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 07/04/2016

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô tiếp tục trong phiên châu Á thứ Năm do má»™t loạt các tín hiệu há»— trợ thị trường, mặc dù má»™t vài nhà giao dịch cảnh báo rằng các nguyên nhân cÆ¡ bản cung cầu không bảo đảm má»™t đợt phục hồi giá mạnh mẽ trong thời gian này.

Brent tăng lên mức trên 40usd/thùng trong sáng nay và ở mức 40.10usd/thùng, tăng 0.26usd từ mức chốt Ä‘êm qua và cao hÆ¡n 8% so vá»›i mức thấp đầu tuần.

WTI ở mức 38.09usd/thùng, tăng 0.34usd/thùng từ mức chốt hôm qua và cÅ©ng tăng 8% so vá»›i mức thấp tháng 04.

Giá dầu thô Mỹ tăng do nhận há»— trợ từ số liệu tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh từ mức cao kỉ lục trong tuần trÆ°á»›c do nhà máy lọc dầu tiếp tục gia tăng sản xuất và nhập khẩu giảm.

Tồn kho dầu thô Mỹ Ä‘ã giảm 4.9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 01/04, so vá»›i dá»± báo tăng mà thị trường Ä‘Æ°a ra trÆ°á»›c Ä‘ó, theo EIA.

Tại châu Âu, hoạt Ä‘á»™ng bảo trì giếng dầu ở khu vá»±c Biển Bắc dá»± kiến trong tháng tá»›i cÅ©ng há»— trợ Brent.

Đà giảm 5% của giá trị đồng dollar Mỹ kể từ đầu năm nay cÅ©ng Ä‘ang há»— trợ giá dầu, các nhà giao dịch cho hay, vì nó khiến cho nhiên liệu nhập khẩu định giá bằng đồng dollar  trở nên rẻ tiền hÆ¡n đối vá»›i những quốc gia sá»­ dụng tiền tệ khác, qua Ä‘ó thúc đầy nhu cầu tiêu thụ.

Hoạt Ä‘á»™ng sản xuất nhà máy, má»™t má»™t nhân tố quan trọng khác của nhu cầu tiêu thụ, cÅ©ng có vẻ nhÆ° Ä‘ang phục hồi từ Ä‘à suy yếu gần Ä‘ây.

Ngân hàng Macquarie Æ°á»›c tính chỉ số PMI toàn cầu cho thấy mức phục hồi mạnh nhất theo từng tháng trong tháng 03 trong 2.5 năm.  

Tuy nhiên các nhà giao dịch và chuyên gia phân tích cảnh báo rằng Ä‘à giá trong hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai có thể chỉ tạm thời cÅ©ng nhÆ° nó không hề được há»— trợ bởi các Ä‘iều kiện cÆ¡ bản thá»±c tế của thị trường.

Cuá»™c họp Ä‘ã được kế hoạch của các nhà sản xuất dầu mỏ lá»›n trong và ngoài OPEC diá»…n ra ngày 17/04 để bàn về hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng nguồn cung, hiện Ä‘ang duy trì gần ở mức kỉ lục, sẽ hầu nhÆ° không thể cắt giảm nguồn cung thừa Æ°á»›c tính ít nhất là 1 triệu thùng/ngày so vá»›i nhu cầu tiêu thụ.

Goldman Sachs nói rằng mình “không tin việc OPEC Ä‘óng băng hoặc cắt giảm nguồn cung của mình” và thay vào Ä‘ó ngân hàng này dá»± Ä‘oán sản lượng dầu của OPEC sẽ tăng thêm 600 ngàn thùng/ngày trong năm nay và tăng thêm 500 ngàn thùng/ngày trong năm 2017.

Kết quả của Ä‘iều này và cÅ©ng nhÆ° dá»± liệu sản xuất từ Mỹ, Goldman nói rằng giá dầu sẽ giảm nhẹ má»™t chút và mức giá 35usd cho WTI sẽ không quá cao và cÅ©ng không quá thấp nhÆ°ng phù hợp nhất trong tình hình hiện nay.  

Ngân hàng Pháp BNP Paribas Ä‘ã Ä‘Æ°a ra má»™t nhận định là chênh lệch kéo dài của các vị thế trong thị trường dầu thô quyền chọn có thể sẽ làm giá tÆ°Æ¡ng lai sẽ giảm hÆ¡n nữa.